Hoán vị người đàn ông giàu nhất ở Trung Quốc

© AP Photo / Kin Cheung, FileTencent
Tencent - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Jack Ma, người sáng lập công ty Internet Alibaba, hiện không phải là người giàu nhất Trung Quốc: tỷ phú đã nhường lại quyền lãnh đạo cho người sáng lập công ty viễn thông Tencent Ma Huaten, Forbes viết.

Người giàu nhất Trung Quốc

Người sáng lập Tencent, Ma Huaten, được biết đến trên toàn thế giới với tên Pony Ma sở hữu khối tài sản trị giá 48,3 tỷ USD, trong khi Jack Ma có 41,2 tỷ USD.

Bernard Arnault, Chủ tịch Tập đoàn Louis Vuitton Moët Hennessy (LVMH). - Sputnik Việt Nam
Ai là người bị mất nhiều tiền nhất thế giới vì COVID-19

Đầu tháng 3, người sáng lập Tencent một thời gian đã lọt vào vị trí đầu tiên trong danh sách những người giàu nhất nước này, khi số vốn của ông đạt 44,5 tỷ USD. Trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới, Huaten chiếm vị trí thứ 20 vào tháng 4 và Jack Ma chiếm vị trí thứ 17.

Kể từ đầu năm 2020, giá cổ phiếu của Tencent, nhà phân phối trò chơi trực tuyến lớn nhất, đã tăng 14% -  mức cao nhất trong hai năm, nguyên nhân là do nhu cầu đối với các trò chơi di động trong thời gian bị hạn chế do đại dịch coronavirus tăng cao.

Tuy nhiên, Tencent không chỉ kinh doanh các trò chơi. Công ty hoạt động trong nhiều ngành công nghiệp, từ công nghệ đến phim ảnh. Ví dụ, bộ phim "Men in Black: International" được quay bởi Tencent Pictures. Công ty cũng chịu trách nhiệm cho "Top Gun: Maverick" và "Terminator: Dark Fate".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала