Phát hiện trường hợp dương tính với Covid-19 tại Tây Ninh

© Ảnh : TTXVN phátLấy mẫu dịch họng cho chuyên gia y tế đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang lên hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân 268.
Lấy mẫu dịch họng cho chuyên gia y tế đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang lên hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân 268. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tây Ninh ghi nhận thêm 1 ca dương tính với Covid-19, là người từ Campuchia về Việt Nam bằng đường bộ. Trong thời gian bệnh nhân lưu trú tại Tây Ninh, có 17 người tiếp xúc gần.

Bệnh nhân thứ 315 đã tiếp xúc với 17 người

Ngày 16/5, UBND tỉnh Tây Ninh cho biết trên địa bàn tỉnh vừa phát hiện một trường hợp mắc Covid-19 (SARS-CoV-2). Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân thứ 315 là nam, sinh năm 1981. Vào ngày 10/4, bệnh nhân từ Việt Nam sang Siem Reap (Campuchia) bằng xe khách.
Ngày 1/5, bệnh nhân về lại Việt Nam bằng xe khách và ở nhà người dì ruột tại ấp Tân Đông, xã Tân Thành, huyện Tân Châu (Tây Ninh). Từ nguồn tin của người dân, công an xã đã đưa người này về trụ sở lập phiếu điều tra.

Kiểm tra sức khỏe, khám sàng lọc ban đầu cho các công dân trở về từ Philippines. - Sputnik Việt Nam
Việt Nam không được chủ quan với Covid-19

Ngày 3/5, Trung tâm Y tế Tân Châu đưa bệnh nhân về cách ly tại K71.

Ngày 5/5, nam bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Tối 15/5, xét nghiệm lần 2 của bệnh nhân tại Viện Pasteur TP.HCM cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngành y tế Tây Ninh đã cách ly 17 người tiếp xúc gần với nam bệnh nhân này (F1), tại Trung tâm y tế huyện Tân Châu và Bệnh viện đa khoa Tây Ninh.

Được biết, đây là ca nhiễm SARS-CoV-2 thứ tư ghi nhận tại Tây Ninh. Cả 4 bệnh nhân đều từ Campuchia về, 3/4 người đã được điều trị khỏi bệnh.

Cuối tháng 5 Việt Nam có kết quả thử nghiệm vắc-xin Covid-19 trên chuột

Ngày 15/5, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết viện sẽ đánh giá mẫu thử nghiệm vắc-xin Covid-19 trên 50 con chuột.

Theo kế hoạch, cuối tháng 5, nhóm nghiên cứu thuộc Vabiotech (Công ty TNHH MTV Vắc-xin và Sinh phẩm số 1 – Bộ Y tế) sẽ dò liều vắc-xin bằng cách tiêm thử trên 30 con chuột khác. Khi kết quả thử nghiệm trên chuột cho hiệu quả tốt, nhà nghiên cứu sẽ phát triển thành vắc-xin hoàn chỉnh hơn để thử nghiệm trên người.

Vắc-xin  - Sputnik Việt Nam
WHO nói về việc phát triển vắc-xin chống COVID-19

Ngày 26/4, 50 con chuột được thử nghiệm tiêm dự tuyển vắc-xin Covid-19 đầu tiên tại Việt Nam. Sau 2 tuần đến này đàn chuột vẫn khỏe mạnh.

Đại diện Vabiotech cho biết công tác nghiên cứu vắc-xin phòng Covid-19 được triển khai từ khi Việt Nam ghi nhận các ca bệnh đầu tiên. Nghiên cứu dựa trên công nghệ vector virus cùng với sự hợp tác của các nhà khoa học Anh (Đại học Bristol).

Nghiên cứu bước đầu thành công trong việc tạo ra chủng mang vùng kháng nguyên đặc hiệu của SARS-CoV-2. Kháng nguyên thành phần này khi sử dụng sẽ giúp cơ thể sinh ra kháng thể chủ động chống lại SARS-CoV-2, phòng tránh nguy cơ nhiễm bệnh. Đây là nguyên liệu quan trọng để sản xuất vắc-xin về sau.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала