Tổng thống Mỹ Donald Trump hy vọng vắc-xin coronavirus sẽ có vào năm 2020

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Donald Trump tại một cuộc họp tại Nhà Trắng ở Washington
Tổng thống Donald Trump tại một cuộc họp tại Nhà Trắng ở Washington - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Mỹ Donald Trump hy vọng vắc-xin chống lại coronavirus sẽ được tạo ra trước cuối năm nay. Tuy nhiên, có thể điều này sẽ xảy ra sớm hơn, ông nói trong bài phát biểu trên bãi cỏ Nhà Trắng, được phát trên Twitter của Nhà Trắng.

Vắc-xin coronavirus tại Hoa Kỳ

Theo nhà lãnh đạo Mỹ, mọi thứ đang tiến triển "rất tốt" trong lĩnh vực này. Hiện tại 14 trong số các loại vắc-xin hứa hẹn nhất đã được lựa chọn, công việc đang được tiến hành để tiếp tục chọn lựa trong danh sách.

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Ông Trump: Trung Quốc "cố gắng che giấu sai lầm" trong đại dịch COVID-19

Vào ngày 8 tháng 5, ông Trump tuyên bố chính ông không biết chính xác khi nào đại dịch COVID-19 sẽ kết thúc, nhưng bày tỏ niềm tin virus chắc chắn sẽ biến mất. Theo ông, có khả năng virus sẽ tự biến mất, nhưng sự hiện diện của vắc-xin vẫn sẽ hữu ích.

Đợt bùng phát bệnh COVID-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra xảy ra ở Vũ Hán (Trung Quốc), vào cuối tháng 12 năm ngoái. Ngoài Trung Quốc, bệnh dịch hiện diện ở hơn 210 quốc gia. Ngày 11 tháng 3, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công bố đại dịch coronavirus toàn cầu.

Theo cơ quan Thống kê  Worldometer, tính đến ngày 15 tháng 5, có hơn 4,5 triệu trường hợp nhiễm coronavirus được phát hiện trên toàn thế giới. Gần một phần ba trong số đó (hơn 1,468 triệu) ở Hoa Kỳ, chiếm vị trí đầu bảng trên thế giới .

© SputnikChẳng thể «tay không bắt giặc» Covid-19: Coronavirus sợ cái gì?
Tổng thống Mỹ Donald Trump hy vọng vắc-xin coronavirus sẽ có vào năm 2020 - Sputnik Việt Nam
Chẳng thể «tay không bắt giặc» Covid-19: Coronavirus sợ cái gì?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала