WHO nêu điều kiện để đánh giá chính xác tỷ lệ tử vong do COVID-19

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhBệnh nhân và nhân viên y tế trong bệnh viện dành cho bệnh nhân nhiễm coronavirus tại bệnh viện A.N. Bakulev ở Moscow
Bệnh nhân và nhân viên y tế trong bệnh viện dành cho bệnh nhân nhiễm coronavirus tại bệnh viện A.N. Bakulev ở Moscow - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Để có thể đưa ra đánh giá cuối cùng về tỷ lệ tử vong do COVID-19, cần phải chờ thêm nghiên cứu về tỷ lệ tử vong trên quy mô toàn cầu, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Nga cho biết.

Đánh giá tỷ lệ tử vong

"Nói chung, ước tính tỷ lệ tử vong là một nhiệm vụ khó khăn đối với nhiều bệnh. Ví dụ, để soạn các báo cáo trên toàn cầu, WHO sử dụng việc mô hình hóa số ca tử vong bổ sung có thể được quy cho bệnh cúm. Lý do là bởi vì không phải ai  chết vì cúm cũng được xét nghiệm về virus," - tổ chức giải thích.

Đây là cách WHO đã bình luận về bài đăng của Bloomberg với nội dung rằng Nga được cho là không tính chính xác những ca tử vong do COVID-19.

Một bác sĩ cứu thương giúp một bệnh nhân nhập viện đến trung tâm kiểm dịch coronavirus ở K Truyềnarka. - Sputnik Việt Nam
Bệnh nhân COVID-19 đầu tiên ở St. Petersburg khỏi bệnh nhờ điều trị bằng huyết tương

Ban đầu, tài liệu được xuất bản dưới tiêu đề "Các chuyên gia muốn biết lý do tại sao coronavirus không giết một số lượng người Nga nhiều hơn". Sau đó, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova, đã viết trên Facebook rằng những bài đăng tương tự chỉ ra rằng phương Tây đang tiến hành chiến dịch thông tin sai lệch chống lại Matxcơva.

Sau đó, bài báo của Bloomberg lại đổi thành tựa đề "Các chuyên gia đặt câu hỏi vì sao coronavirus không giết một số lượng người Nga nhiều hơn?", sau đó, tài liệu này được đổi tên một lần nữa, bây giờ thì nó có tựa đề là "Các chuyên gia đặt câu hỏi về dữ liệu của Nga liên quan tới các ca tử vong do COVID-19".

Coronavirus SARS-CoV-2 (mầm bệnh COVID-19) được phát hiện lần đầu tiên vào cuối tháng 12 tại Vũ Hán, Trung Quốc. Đầu tháng 3, WHO đã công nhận bùng phát dịch là đại dịch. Theo tổ chức này, hơn 4,4 triệu người bị nhiễm bệnh trên thế giới, hơn 300 nghìn người đã chết.

© SputnikChẳng thể «tay không bắt giặc» Covid-19: Coronavirus sợ cái gì?
WHO nêu điều kiện để đánh giá chính xác tỷ lệ tử vong do COVID-19 - Sputnik Việt Nam
Chẳng thể «tay không bắt giặc» Covid-19: Coronavirus sợ cái gì?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала