Những biến chứng nguy hiểm nhất của COVID-19

© Sputnik / Aleksey Mayshev / Chuyển đến kho ảnhBác sĩ và bệnh nhân trong phòng chăm sóc đặc biệt và chăm sóc đặc biệt của bệnh viện lâm sàng thành phố mang tên V.V. Vinogradov.
Bác sĩ và bệnh nhân trong phòng chăm sóc đặc biệt và chăm sóc đặc biệt của bệnh viện lâm sàng thành phố mang tên V.V. Vinogradov. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bác sĩ tai mũi họng người Nga Vladimir Zaitsev đã nói về việc coronavirus ảnh hưởng đến cơ thể con người như thế nào.

Theo ông, trước hết, virus làm suy yếu hệ thống miễn dịch, khiến bệnh nhân rơi vào tình trạng ức chế miễn dịch. Ngoài ra, bệnh nhân có thể xuất hiện các bệnh về phế quản - phổi, ngay cả khi trước đó anh ta chưa từng mắc phải những bệnh này.

Truyền nước trong bệnh viện - Sputnik Việt Nam
Tại 17 bang của Mỹ ghi nhận trường hợp trẻ em mắc hội chứng viêm nguy hiểm

Bác sĩ giải thích, với COVID-19, hầu hết các bộ phận của hệ hô hấp đều chịu tổn thương.

"Nếu với cảm lạnh thông thường, nhiễm khuẩn đường hô hấp hoặc nhiễm virus, tình trạng viêm thường xuất hiện ở khoang mũi hoặc hầu họng, thì với coronavirus, thì không chỉ niêm mạc mũi bị ảnh hưởng, mà còn có thể là xoang mũi, phía sau họng, thanh quản, khí quản, phế quản và phổi", - bác sĩ cho biết.

Theo ông Zaitsev, biến chứng nguy hiểm nhất coronavirus có thể gây ra là suy đa tạng.

"Coronavirus có thể gây ra các tình trạng cấp tính – như tình trạng viêm tụy cấp, suy tim cấp", - ông nói.

Tình hình dịch coronavirus ở Nga

Valentina Matvienko - Sputnik Việt Nam
Nga cảm ơn Việt Nam gửi thiết bị y tế hỗ trợ chống Covid-19

Số trường hợp nhiễm mới coronavirus ở Nga tăng khoảng 9.200 ca mỗi ngày, hiện đã lên tới 272.043 người nhiễm, theo báo cáo của bộ chỉ huy phòng chống COVID-19 của Liên bang Nga.

"Trong 24 giờ qua ở Nga, có 9.200 trường hợp nhiễm COVID-19 đã được ghi nhận ở 83 khu vực, bao gồm 4.124 (chiếm 44,8%) trường hợp không có biểu hiện lâm sàng", - báo cáo cho biết.

Tổng cộng đã có 272.043 trường hợp (+ 3,5%) được xác định mắc coronavirus ở 85 vùng liên bang.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала