Bác sỹ dịch tễ nêu ra điều kiện để Moskva trở lại "nhịp sống bình thường"

© Sputnik / Ilya PitalevNhân viên y tế trong bệnh viện cho bệnh nhân bị nhiễm coronavirus
Nhân viên y tế trong bệnh viện cho bệnh nhân bị nhiễm coronavirus - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Điều kiện để Moskva trở lại «nhịp sống bình thường» là số liệu chính xác về số lượng cư dân thủ đô đã nhiễm COVID-19, theo tiến sỹ y khoa Alexei Mazus. Để giải quyết vấn đề này, phải thực hiện việc xét nghiệm hàng loạt tìm kháng thể với coronavirus, ông nói thêm.

Xét nghiệm miễn phí tìm COVID-19

Valentina Matvienko - Sputnik Việt Nam
Nga cảm ơn Việt Nam gửi thiết bị y tế hỗ trợ chống Covid-19

Từ ngày 15 tháng 5, Moskva đã phát động chương trình miễn phí quy mô lớn xét nghiệm sự hiện diện của kháng thể đối với tác nhân gây bệnh COVID-19. Kháng thể là protein của globulin trong huyết thanh, hình thành để chống lại các tác nhân lạ khác nhau xâm nhập cơ thể (virus, vi khuẩn, v.v.).

"Người ta tin rằng tỷ lệ dân số miễn nhiễm với virus cần phải lên tới 60%. Nhưng chúng ta đang đối phó với căn bệnh nhiễm trùng mà theo các ước tính khác nhau, mức độ lây nhiễm cao gấp ba lần so với cúm. Vì vậy điều quan trọng là phải biết có bao nhiêu người đã bị mắc bệnh và có sự miễn nhiễm", - ông Mazus nói.

Theo ông, những người đã có kháng thể có thể bắt đầu làm việc bình thường, và chính quyền sẽ có cơ hội loại bỏ dần các biện pháp hạn chế hiện nay.

Xét nghiệm coronavirus trong phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam
Từ 15 tháng 5 Moskva bắt đầu xét nghiệm miễn phí kháng thể với COVID-19
"Tuy nhiên, điều quan trọng không chỉ là việc đưa ra dự đoán và dự báo về tình hình ở thủ đô, mà còn có một bằng chứng khoa học nghiêm túc, sẽ được sử dụng để nghiên cứu. Chỉ bằng cách này, thành phố mới có thể trở lại nhịp điệu bình thường ít nhiều với tổn thất ít nhất đối với sức khỏe người dân Moskva", - tiến sỹ giải thích.

Tại Nga, đã xác định được 281752 trường hợp COVID-19, 2631 người chết, hơn 67 nghìn bệnh nhân đã hồi phục. Tại Moskva, cho đến nay ghi nhận 142824 trường hợp nhiễm coronavirus, tổng số bệnh nhân tử vong ở thủ đô là 1580 người.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала