Bảo tàng Kansas City tổ chức chuyến tham quan cho ba chú chim cánh cụt

© REUTERS / Nelson Atkins Museum Of Art / Kansas City ZooBảo tàng nghệ thuật Nelson-Atkins.
Bảo tàng nghệ thuật Nelson-Atkins. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bảo tàng nghệ thuật Nelsan-Atkinson ở bang Missouri (Mỹ) đã đón các vị khách đặc biệt là ba chú chim cánh cụt Peru từ một sở thú gần đó đi dạo qua các phòng triển lãm vắng khách do đang trong giai đoạn cách ly, The Independent cho biết.

Các nhân viên tổ chức chuyến tham quan cho "những người bạn đặc biệt".

Mona Lisa - Sputnik Việt Nam
Bảo tàng Louvre ở Paris đóng cửa do người biểu tình chặn lối vào

Tuần này, Bảo tàng Nghệ thuật Nelsan-Atkinson ở Kansas City, bang Missouri (Mỹ) đã thực hiện một tour tham quan riêng cho các vị du khách đặc biệt: ba chú chim cánh cụt Peru từ vườn thú gần đó, The Independent cho hay.

Theo The Independent, bảo tàng nghệ thuật đang phải đóng cửa trong giai đoạn kiểm dịch, nhưng giám đốc Julian Zugazagoytiya cho phép "những người bạn đặc biệt" từ sở thú đi lạch bạch trong các sảnh trống và yên tĩnh, nhìn vào các gian triển lãm và dừng lại bất cứ nơi nào chúng muốn. Bảo tàng tự hào có bộ sưu tập kiệt tác nghệ thuật thế giới nổi tiếng thế giới, với số lượng hơn 34 000 vật phẩm, gồm các bức tranh và tượng điêu khắc châu Phi, bộ sưu tập phong phú từ châu Á và tranh của các họa sĩ châu Âu, từ El Greco và Rubens đến Van Gogh.

Tình yêu văn hóa cao cấp

Сhim cánh cụt - Sputnik Việt Nam
Chú chim cánh cụt vượt 20.000 km tìm gặp ân nhân

Không biết liệu chim cánh cụt có tình yêu với văn hóa cao cấp hay không – tuy nhiên, như tờ báo Anh nhận định, môi trường sống của chúng giữa những tảng đá và biển đôi khi bị đóng băng hiếm có thể gọi là cảnh quan ấn tượng, nhưng chim cánh cụt chắc chắn có trí thông minh. Chẳng hạn, chúng có thể sử dụng trí nhớ và kỹ năng định vị, cũng như lắng nghe âm thanh có chọn lọc và xử lý thông tin nhanh.

Theo người đứng đầu sở thú Dani Wisthoff, “có vẻ chuyến tham quan bảo tàng đã giúp cải thiện tâm trạng chim cánh cụt và mở rộng tầm nhìn của chúng”. Ông Wisthoff cho rằng trong giai đoạn cách ly, các con vật ở sở thú "thực sự nhớ du khách".

Về phần mình, giám đốc bảo tàng Julian Zugazagoytiya đã chia sẻ quan sát của ông với tờ The Independent rằng chim cánh cụt đã thể hiện rõ rệt thái độ của chúng đối với nghệ thuật: "Hình như chúng có vẻ thích Caravaggio hơn so với Monet". Giám đốc bảo tàng nói thêm rằng nhân viên của ông đã nói chuyện với các vị khách đến từ Peru bằng tiếng Tây Ban Nha và “khách thực sự đánh giá cao lịch sử nghệ thuật".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала