Các nhà khoa học đánh giá sự nguy hiểm trong việc lây nhiễm coronavirus khi trò chuyện

© Depositphotos.com / ImtmphotoNgười đàn ông và người phụ nữ đang cãi nhau
Người đàn ông và người phụ nữ đang cãi nhau - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học phát hiện ra nói to cũng góp phần vào sự lây nhiễm coronavirus, gống như ho hoặc hắt hơi. Một nghiên cứu liên quan được công bố trên tạp chí Proceedings of the National Academy of Science.

Các chuyên gia của Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ dùng tia laser có độ chính xác cao để phân tích việc phát tán các giọt siêu nhỏ có chứa virus trong cuộc nói chuyện.

Hãy nói nhỏ thôi

Bác sĩ và bệnh nhân trong phòng chăm sóc đặc biệt và chăm sóc đặc biệt của bệnh viện lâm sàng thành phố mang tên V.V. Vinogradov. - Sputnik Việt Nam
Những biến chứng nguy hiểm nhất của COVID-19

Trong cuộc thử nghiệm, những người tham gia được yêu cầu phát âm các cụm từ nhất định với âm lượng khác nhau, và sau đó soi sáng không gian trước mặt họ với sự trợ giúp của các thiết bị.

Kết quả cho thấy trong một phút nói chuyện lớn tiếng, có gần 1000 giọt chứa vi-rút phát tán ra môi trường và sau đó có thể tồn tại trong không khí hơn 8 phút, đôi khi đến 14 phút, tùy thuộc vào các yếu tố bổ sung.

Đồng thời các nhà khoa học lưu ý giá trị họ thu được là trung bình, vì nhiều người mắc COVID-19 dễ làm lây lan hơn, và một số bệnh nhân phát tán ra môi trường hơn 100 nghìn giọt trong mỗi phút trò chuyện.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала