Các nhà khoa học phát hiện bộ não tiếp nhận các trải nghiệm mới giống như hạnh phúc

© Fotolia / DragonImagesHai mẹ con
Hai mẹ con - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà tâm lý học Mỹ đã phát hiện ra rằng những trải nghiệm mới gây ra hoạt động gia tăng trong não người, tương tự như liên quan đến cảm giác hạnh phúc. Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Neuroscience.

Các nhà khoa học từ Đại học New York và Đại học Miami đã nghiên cứu mối liên hệ giữa sự đa dạng trong cuộc sống hàng ngày của con người và trạng thái cảm xúc của họ.

Helsinki. Phần Lan - Sputnik Việt Nam
Công bố bảng xếp hạng của Liên Hợp Quốc về các quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

Trong ba đến bốn tháng, các tình nguyện viên tham gia thí nghiệm ở New York và Miami thường xuyên gửi tin nhắn cho ban tổ chức, mô tả trạng thái cảm xúc của mình, còn các nhà khoa học thì dùng GPS để theo dõi tất cả sự di chuyển của họ.

Đi du lịch khiến chúng ta hạnh phúc hơn

Hóa ra, vào những ngày mà các tình nguyện viên có nhiều chuyến đi và đến thăm nhiều địa điểm trong ngày, họ nhắn tin theo cách tích cực hơn, thường xuyên sử dụng các từ “hạnh phúc”, “vui vẻ”, “thoải mái”, hay “thư giãn”. Theo các nhà tâm lý học, những biểu hiện như vậy trong cuộc sống hàng ngày tương đồng với cảm giác hạnh phúc.

Cô gái Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Có hay không mối liên hệ giữa thời tiết và hạnh phúc?
"Kết quả của chúng tôi cho thấy mọi người cảm thấy hạnh phúc hơn khi họ có sự đa dạng hơn trong cuộc sống hàng ngày, khi họ đến những nơi chốn mới và có được trải nghiệm mới - một trong những tác giả của nghiên cứu, phó giáo sư tâm lý học Catherine Hartley cho biết, phát biểu này được trích dẫn trong thông cáo báo chí của Đại học New York: - Rất có thể, cũng có liên hệ ngược - kỳ vọng về cảm giác tích cực có thể khuyến khích mọi người tìm kiếm trải nghiệm hữu ích này thường xuyên hơn".

Những thay đổi nho nhỏ

Các tác giả thực hiện nghiên cứu này trước khi xảy ra đại dịch COVID-19, thừa nhận rằng các hạn chế di chuyển hiện nay sẽ để lại dấu ấn trong tâm lý. Tuy nhiên, các nhà khoa học lưu ý rằng ngay cả những thay đổi nhỏ mà mọi người có thể thực hiện trong cuộc sống thường ngày như tập thể dục, đi bộ quanh khu phố, lối mới đến cửa hàng tạp hóa hoặc hiệu thuốc cũng sẽ có tác động tích cực.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала