Dân Mỹ tuyên bố tẩy chay hàng hóa Trung Quốc

© Flickr / LoozrboyHàng hóa Trung Quốc
Hàng hóa Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hơn một phần ba dân số Mỹ tuyên bố tẩy chay và từ chối mua hàng hóa Made in China. Dữ liệu này được công bố trong nghiên cứu của FTI Consulting.

34% số người được hỏi cho biết họ mua hàng Trung Quốc, nhưng không thoải mái. Đối với 26% số người được hỏi nhãn mác không có ý nghĩa và sẽ không ảnh hưởng đến sự lựa chọn. 78% sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho hàng hóa nếu việc sản xuất được chuyển từ Trung Quốc sang Hoa Kỳ.

Президент США Дональд Трамп и президент Китая Си Цзиньпин на саммите G20 в Осаке, Япония - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: vòng đàm phán tiếp theo giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ sẽ khó khăn hơn rất nhiều

Những người được hỏi ít có thái độ tiêu cực liên quan đến hàng hóa được sản xuất tại châu Âu. Chỉ có 12% số người được hỏi không sẵn sàng mua hàng châu Âu. 16% sẽ không mua những thứ được sản xuất ở Mỹ Latinh. Cuộc khảo sát, được thực hiện từ ngày 12 tháng 5 đến ngày 14 tháng 5, có 1012 người tham gia ở độ tuổi từ 18 đến 91 tuổi.

Chiến tranh thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc

Đầu năm 2020, các bên đã nhượng bộ lẫn nhau và ký kết giai đoạn đầu tiên của Thỏa thuận thương mại. Trong khuôn khổ Thỏa thuận, Bắc Kinh dự kiến sẽ mua hàng hóa và dịch vụ trị giá 200 tỷ USD từ Hoa Kỳ trong hai năm tới, còn Nhà Trắng dỡ bỏ việc áp dụng thuế mới đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc. Tuy nhiên, quan hệ giữa hai nước đã xấu đi rất nhiều, vì hồi tháng 3, Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc Trung Quốc cung cấp thông tin sai lệch về dịch coronavirus. Do điều này, thỏa thuận đang có nguy cơ bị đe dọa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала