Ông Trump đáp lại lời chỉ trích của ông Obama về biện pháp chống dịch coronavirus

© AP Photo / Patrick SemanskyTổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đánh giá tổng thống tiền nhiệm Barack Obama là không am hiểu để đáp lại lời chỉ trích của ông này đối với cuộc chiến chống coronavirus.

Hôm thứ Bảy cựu Tổng thống Obama xuất hiện trong một hoạt động dành cho sinh viên được truyền hình trực tiếp, tại đó ông lên tiếng chỉ trích gay gắt các quan chức Mỹ trong công tác chống đại dịch. Ông nói rằng những người mang trọng trách “thậm chí còn không có cố gắng giả vờ rằng họ biết những gì mình đang làm”.

“Xin hãy nghe này, ông ấy là một tổng thống không am hiểu công việc, đó là tất cả những gì tôi có thể nói. Hết sức không am hiểu’”, ông Trump nói khi phát biểu ở Vườn Hồng Nhà Trắng hôm Chủ nhật.
Donald Trump, Barack Obama - Sputnik Việt Nam
Cựu tổng thống Obama gọi phản ứng của đương kim tổng thống Trump với coronavirus là thảm họa

Sau đó ông Trump còn tiếp tục công kích ông Obama trên Twitter.

“Chính phủ Obama tỏ ra là một trong những chính phủ tham nhũng và thiếu am hiểu nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Xin hãy nhớ rằng, ông ấy và Joe “Ngái ngủ” (Joe Biden, từng là phó tổng thống của ông Obama - chú thích biên tập) - đó chính là lý do khiến tôi xuất hiện trong Nhà Trắng!!!" - ông Trump viết.

Theo số liệu mới nhất từ Đại học Johns Hopkins,tại Mỹ đã ghi nhận 1,47 triệu ca nhiễm coronavirus, 89,2 nghìn người tử vong, hơn 268 nghìn người đã được chữa khỏi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала