Tehran cảnh báo Mỹ trước các hành động khiêu khích chống tàu chở dầu Iran

© Sputnik / Dmitry Korobeinikov / Chuyển đến kho ảnhСon tàu mang dầu mỏ của Iran
Сon tàu mang dầu mỏ của Iran - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TEHRAN (Sputnik) - Quan chức chính phủ Iran là Ali Rabii cảnh báo Hoa Kỳ trước các hành động khiêu khích chống các tàu chở dầu Iran cung cấp nhiên liệu cho Venezuela, nói rằng Tehran có nhiều lựa chọn khác nhau để đối phó với các đe dọa của Mỹ.

Trước đó, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif đã viết thư gửi Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antoni Guterres, cảnh báo rằng Tehran sẽ đáp trả Mỹ trong trường hợp tàu chở dầu của Iran bị đe dọa. Bộ Ngoại giao Iran triệu tập Đại sứ Thụy Sĩ, đại diện cho lợi ích của Hoa Kỳ tại Tehran và yêu cầu chuyển thông điệp của Tehran về chủ đề này cho Washington.

"Việc gửi tàu chở dầu được thực hiện theo yêu cầu của chính phủ Venezuela. Vẫn còn quá sớm để nói về câu trả lời, nhưng chúng tôi có tất cả các lựa chọn. Tôi hy vọng họ có thể tránh được sai lầm", - kênh IRIB dẫn lời ông Ali Rabii.

“Những tấn vàng”

Tàu chiến của Hải quân Iran - Sputnik Việt Nam
Truyền thông: 19 người thiệt mạng trong cuộc pháo kích của con tàu Iran ở Vịnh Ô-man

Trước đó, Reuters dẫn lời quan chức cấp cao Văn phòng Tổng thống Mỹ Donald Trump, nói rằng Washington đang xem xét các biện pháp có thể được thực hiện đối với Iran, đang cung cấp dầu cho Venezuela.

Ngoài ra, Reuters cho biết, theo quan chức này, Washington cho rằng chính phủ Venezuela trả cho Iran hàng tấn vàng.

Năm 2018, Hoa Kỳ đơn phương rút khỏi thỏa thuận với Iran về chương trình hạt nhân và một lần nữa áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Tehran, kể cả các quốc gia khác làm ăn với Iran. Washington tuyên bố mục tiêu đưa xuất khẩu dầu của Iran về 0 và kêu gọi khách hàng từ bỏ các giao dịch mua bán đó.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала