Truyền thông: Nhu cầu dầu ở Trung Quốc gần như trở lại mức trước khủng hoảng

© REUTERS / Jianan YuSinopec
Sinopec - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhu cầu dầu mỏ ở Trung Quốc gần như đã trở lại mức được quan sát trước khi Bắc Kinh áp đặt các hạn chế chống bùng phát coronavirus, Bloomberg đưa tin, dẫn các nguồn tin quen thuộc với tình hình.
"Xác định chính xác khối lượng nhu cầu dầu của Trung Quốc trong thời gian thực là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng các giám đốc điều hành công ty và các thương nhân theo dõi mức tiêu thụ nhiên liệu thô trong nước cho biết con số đó là khoảng 13 triệu thùng/ngày, chỉ thấp hơn mức một chút so với mức 13,4 triệu thùng/ngày vào tháng 5 năm 2019 và 13,7 triệu thùng/ngày vào tháng 12 năm 2019", - Bloomberg cho biết.

Nhu cầu dầu ở Trung Quốc

Nhân viên trạm xăng Ấn Độ đang chờ khách hàng - Sputnik Việt Nam
Ấn Độ hưởng lợi từ việc giảm nhu cầu dầu mỏ ở Trung Quốc

Các nguồn tin của Bloomberg nói thêm rằng tỷ lệ này sẽ cao hơn, do nhu cầu về nhiên liệu máy bay vẫn thấp hơn đáng kể so với một năm trước, trong khi mức tiêu thụ các sản phẩm dầu mỏ như xăng và dầu diesel ở Trung Quốc đã phục hồi hoàn toàn vì các nhà máy tiếp tục hoạt động và người dân thích đi xe cá nhân hơn giao thông công cộng.

Ngoài ra, họ cho biết, việc tăng tiêu thụ xăng và dầu diesel ở Trung Quốc đã thúc đẩy các nhà máy lọc dầu tư nhân và nhà nước tăng cường lọc dầu. Trong bối cảnh đó, hoạt động mua dầu của các nhà máy lọc dầu Trung Quốc đang tăng lên và dự trữ dầu thô ở nước này đang giảm xuống.

Nhu cầu về dầu ở Trung Quốc, vừa qua bị giảm 20%, hiện đang phục hồi, khi các doanh nghiệp bắt đầu tiếp tục hoạt động sau khi bị đình chỉ do đại dịch coronavirus, và các hạn chế đi lại khắp đất nước đã dần dần được dỡ bỏ, Bloomberg cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала