Chuyên gia đánh giá mức thất thu của ngành du lịch quốc tế

© Depositphotos.com / KastoKhu vực mua sắm ở Marrakech, Morocco
Khu vực mua sắm ở Marrakech, Morocco - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tình hình thế giới do đại dịch coronavirus gây ra có thể dẫn đến việc doanh thu du lịch giảm sút khoảng 450 tỷ USD, như Tổng thư ký Tổ chức Du lịch Thế giới thuộc LHQ (UNWTO), ông Zurab Pololikashvili cho biết trong báo cáo gửi Quốc vương Tây Ban Nha, đăng trên trang web của UNWTO.
«Tính đến ngày hôm nay du lịch thuộc số những khối ngành bị thiệt hại nặng hơn cả do hậu quả đại dịch COVID-19. Theo đánh giá của UNWTO, năm nay, số lượng du khách quốc tế ở cấp độ toàn cầu có thể giảm đến 30%, kéo theo giảm doanh thu từ du lịch quốc tế khoảng 450 tỷ USD», - ông nói.

Một trong những ngành bị thiệt hại nhất

Nữ du khách chụp ảnh trên quảng trường Trocadero vắng người bên tháp Eiffel, Paris - Sputnik Việt Nam
Các chuyên gia dự đoán tổn thất nghiêm trọng của ngành du lịch quốc tế

Theo dữ liệu của UNWTO, tình hình đặt chỗ vé máy bay của các hãng hàng không cho thấy giảm sút đến 80% trên toàn thế giới.

Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (-98%) hứng chịu sự tuột dốc lớn nhất và bắt đầu suy giảm sớm từ khi ban hành quy định hạn chế các chuyến du ngoạn đến Trung Quốc.

Đặt vé máy bay từ châu Âu (-76%), Mỹ (-67%), châu Phi và Trung Đông (-65%), giảm đột ngột trong quý I năm 2020. Ngành công nghiệp khách sạn có chỉ số mức giảm thấp nhất là 75% về số lượng đặt phòng so với cùng kỳ năm ngoái.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала