Độc đáo Việt Nam: Trăn hai đầu ở Cà Mau

© Ảnh : VOVTrăn hai đầu ở Cà Mau
Trăn hai đầu ở Cà Mau - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tin tức về con trăn hai đầu kỳ lạ ở Cà Mau đang gây xôn xao cộng đồng mạng Việt Nam. Ông Phạm Văn Thọ, ở khóm 3, phường 8, TP. Cà Mau khẳng định, con trăn mẹ của gia đình ông đẻ gần 70 quả trứng trong đó có một con trăn vừa nở ra đã mang hai đầu, rất hiếm gặp.

Được biết, con trăn hai đầu dài khoảng 130cm này sau đó đã được trả giá lên tới 19 triệu đồng vì sự độc đáo kỳ lạ của nó.

Cà Mau: Xuất hiện trăn hai đầu kỳ lạ

Ngày 19 tháng 5, gia đình ông Phạm Văn Thọ, ở khóm 3, phường 8, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau chia sẻ thông tin cho biết, trong số trăn con mới nở ở gia đình ông có một con bị dị dạng, trăn hai đầu, kỳ lạ hiếm gặp.

Con trăn dài hai mét cố nuốt một con gà ngay trước mắt người nông dân - Sputnik Việt Nam
Con trăn dài hai mét cố nuốt một con gà ngay trước mắt người nông dân
Cụ thể, theo lời ông Thọ, sau hơn 5 năm nuôi, một con trăn mẹ nặng khoảng 70kg của gia đình đã đẻ ra được gần 70 quả trứng. Tuy nhiên, sau khoảng gần 60 ngày ấp thì đến chiều ngày 18/5, có 48 quả trứng đã nở thành trăn con.

Trong số này có một con trăn hai đầu – một đầu như thông thường. Cả hai đầu của con trăn đều có phản ứng và tỏ ra hung dữ khi gặp vật lạ tác động. Phần đuôi con trăn không có gì khác biệt với những con khác nhưng đến giữa thân thì tách ra có 2 phần thân trên và 2 đầu.

Con trăn kỳ lạ này dài khoảng 30 cm, trọng lượng khoảng 150 gr và khỏe mạnh bình thường.

Trăn hai đầu ở Cà Mau: 20 năm nuôi trăn mới gặp?

Ông Phạm Văn Thọ khẳng định, gia đình ông làm nghề nuôi trăn đã 20 năm nay, nhưng chưa từng gặp trường hợp trăn hai đầu kỳ lạ như thế này.

“Sau gần 2 tháng ấp trứng thì chiều ngày 18/5 đã nở ra 48 con trăn con, trong đó có một con 2 đầu. Từ trước đến nay đã hơn 20 năm nuôi trăn thịt và trăn đẻ nhưng tôi chưa thấy con trăn nào như vậy. Đây là lần đầu tiên”, ông Phạm Văn Thọ chia sẻ.

Nhiều người dân địa phương nghe tin, tò mò đến xem cũng lấy làm lạ vì con trăn có 2 đầu. Hiện đã có người hỏi mua ông Thọ con trăn 2 đầu này với giá.

“Trước đó có người đã trả giá 15 triệu đồng để mua nhưng tôi chưa bán. Sáng nay, có người chốt giá 19 triệu đồng thì tôi đồng ý bán, chiều tối nay họ sẽ vào bắt trăn”, ông Thọ thông tin cho biết.

Theo các nhà khoa học, hiện tượng trăn 2 đầu có thể được lý giải theo cơ chế đột biến gen và thường thuộc trường hợp song thai cùng trứng. Do trăn mẹ bị rối loạn nhiễm sắc thể trong quá trình phân bào hoặc trăn mẹ bị nhiễm nhiều độc tố lâu nên trăn con bị dị dạng.

Điều đặc biệt nữa là trăn đột biến thường rất chuộng được nuôi làm cảnh, giá cả tùy thuộc vào chủng loại, đặc trưng và sự độc đáo của con vật chứ không phụ thuộc vào trọng lượng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала