Lý giải nguyên nhân thị trường Mỹ vẫn tăng trưởng bất chấp mọi điều kiện bất lợi

© Sputnik / Alexey Agaryshev / Chuyển đến kho ảnhBộ Tài chính Mỹ
Bộ Tài chính Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà phân tích tại Công ty tư vấn và đầu tư Evercore ISI của Mỹ đã lý giải nguyên nhân thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng trưởng bất chấp mọi tình huống hiện tại, chủ yếu đến đại dịch coronavirus. Theo ý kiến của họ, các yếu tố tích cực vượt xa các yếu tố tiêu cực, hãng thông tấn Bloomberg đưa tin.

Như các nhà phân tích khẳng định, yếu tố then chốt quyết định trạng thái trên thị trường chứng khoán là do các doanh nghiệp trên toàn thế giới tiếp tục mở cửa. Trạng thái này vượt xa những diễn biến bất lợi, bao gồm quan hệ căng thẳng của Mỹ với Trung Quốc, sự lo ngại bùng phát đợt dịch coronavirus thứ hai và tỷ lệ thất nghiệp gia tăng.

Chính vì lẽ đó nên tuần trước chỉ số S & P chỉ giảm 2,3%, trái với dự báo của các công ty đầu tư lớn nhất.

Bank of America - Sputnik Việt Nam
Mỹ đối mặt với nguy cơ kinh tế đình trệ
"Óc sáng tạo của con người sẽ giúp hoạt động kinh tế dần dần phục hồi. Chúng tôi thiên về việc mong đợi có những kết quả tích cực", nhóm nghiên cứu ISI của Evercore nhận định.

Thêm một lý do nữa để lạc quan là động thái tích cực trong việc sản xuất vắc-xin ngừa coronavirus, cũng như tình trạng đa số cổ phiếu hiện nay bị đánh giá thấp hơn giá trị thực sự của nó tương quan với dòng tiền do công ty chủ tạo ra.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала