Mỹ cáo buộc công ty Iran vi phạm lệnh trừng phạt đối với Tehran

© Fotolia / Borna_MirQuốc kỳ Iran
Quốc kỳ Iran - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người đứng đầu và giám đốc điều hành của công ty Iran PAYMENT24 bị cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran, theo thông cáo báo chí từ Bộ Tư pháp Hoa Kỳ.

Người sáng lập và CEO của công ty, ông Seyed Sajjad Shahidiyan và giám đốc điều hành chính Wahid Vali, bị buộc tội lừa đảo, rửa tiền, âm mưu phạm tội chống lại Hoa Kỳ và trộm cắp dữ liệu.

Vi phạm lệnh trừng phạt

Tehran, Iran  - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia gọi lệnh trừng phạt của Mỹ là «đòn gây ngạt thở chậm» cho Tehran
"Luật sư Erica MacDonald hôm nay tuyên bố tiết lộ bản cáo buộc liên bang gồm sáu điểm đối với Seyed Sajad Shahidiyan, 33 tuổi, và Wahid Vali, 33 tuổi, và PAYMENT24 vì đã thực hiện các giao dịch tài chính vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran", - trích thông cáo của Bộ.

Ông Shahidiyan bị dẫn độ sang Hoa Kỳ từ Anh, còn Vali vẫn đang ở ngoài vòng pháp luật.

Theo nội dung bản cáo trạng, PAYMENT24 là một công ty dịch vụ tài chính trực tuyến, chuyên cung cấp các dịch vụ tài chính. Tổ chức với khoảng 40 nhân viên và văn phòng tại các thành phố Tehran, Shiraz và Isfahan của Iran đã giúp người Iran thực hiện các giao dịch với các công ty ở Hoa Kỳ né lệnh trừng phạt, đồng thời cung cấp dịch vụ về tiêu thụ trái phép và chuyển nhượng trái phép phần mềm và giấy phép từ Hoa Kỳ sang Iran.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала