Ngân hàng thế giới dự đoán có bao nhiêu người lâm vào cảnh nghèo do COVID-19

© Fotolia / Zwiebackesserđồng USD
đồng USD  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Có tới 60 triệu người trên khắp thế giới có thể lâm vào cảnh nghèo đói do đại dịch coronavirus, Chủ tịch Ngân hàng thế giới (WB) David Malpass nhận định.
"Theo đánh giá của chúng tôi, sẽ có tới 60 triệu người lâm vào cảnh nghèo đói, điều này sẽ xóa sạch mọi thành quả về xóa đói giảm nghèo trong ba năm qua. Dự báo của chúng tôi cho thấy sẽ diễn ra tình trạng suy thoái sâu sắc", ông Malpass nói.

Theo nhận định của ông, WB đang cố gắng không đứng ngoài cuộc thông qua việc cung cấp tín dụng ở 100 quốc gia. Ngân hàng cam kết từ nay cho đến giữa năm 2021 sẽ phát hành các khoản tín dụng trị giá 160 triệu USD, ông Malpass cho biết.

Người đeo mặt nạ ở Mỹ - Sputnik Việt Nam
COVID-19 không nhìn vào sự giàu có, nó đánh vào tất cả mọi người như nhau

Đồng thời, ông nói rằng những nỗ lực của Ngân hàng Thế giới là không đủ, và kêu gọi các nước chủ nợ tham gia sáng kiến G20 về việc giãn nợ cho số nước đang phát triển.

Đại dịch COVID-19

Vào ngày 31 tháng 12 năm 2019 chính quyền Trung Quốc thông báo cho Tổ chức Y tế Thế giới về sự bùng phát căn bệnh đường hô hấp không rõ nguồn gốc ở Vũ Hán. Các chuyên gia xác định tác nhân gây bệnh là một chủng coronavirus mới, sau đó căn bệnh này có tên chính thức là COVID-19. Ngày 11 tháng 3 WHO tuyên bố sự bùng phát coronavirus chủng mới trên thế giới là tình trạng đại dịch .

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала