Bộ Ngoại giao Iran bình luận về đòi hỏi của Trump đối với WHO

© AFP 2023 / Fabrice CoffriniTổ chức Y tế Thế giới (WHO).
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TEHRAN (Sputnik) - Các đòi hỏi của Hoa Kỳ đối với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) làm xói mòn tính độc lập của tổ chức và cũng không hề đúng lúc, khi mà sức khỏe của cư dân khắp thế giới đang bị đe dọa, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi tuyên bố.

Toan tính vô ích

«Trong khi sức khỏe cộng đồng toàn cầu đang bị đe dọa và hơn bao giờ hết chúng ta cần sự đoàn kết trên toàn thế giới cũng như vai trò lãnh đạo của khoa học, thì bức thư của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump gửi Tổng Thư ký WHO chỉ làm xói mòn tính chuyên nghiệp và độc lập của Tổ chức», - ông Abbas Mousavi viết trên Twitter.

Theo lời ông, đòi hỏi của Hoa Kỳ bộc lộ «toan tính vô ích và không đúng lúc». 

Tối hậu thư của Trump

Trước đó, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã gửi thư cho Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus, trong đó nói rằng Washington hoàn toàn ngừng tài trợ cho tổ chức này và sẽ xét lại tư cách thành viên của Mỹ trong WHO nếu như trong vòng 30 ngày Tổ chức không thực hiện cải cách theo yêu cầu của Hoa Kỳ. Theo lời Tổng thống Hoa Kỳ, chính quyền của ông đã tiến hành điều tra về phản ứng không thành công của WHO để đối phó với đại dịch coronavirus. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала