Cách ly trong nhà ông bà, các cháu phát hiện... «đảo giấu vàng»

© Sputnik / Vitaliy Bezrukih / Chuyển đến kho ảnhVàng thoi
Vàng thoi - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
PARIS (Sputnik) – Trong những ngày sống cách ly tù túng tại nhà ông bà ở vùng Сentre-Val de Loire của nước Pháp, mấy đứa trẻ đã phát hiện ra trong những miếng vải trải giường cũ kỹ có hai thỏi vàng trị giá khoảng 100 nghìn euro (hơn 2,5 tỷ VND), như kênh truyền hình BFMTV đưa tin hôm thứ Tư.

Chơi nghịch hoá ra phát hiện «mỏ vàng» 

Để khỏi buồn chán trong lúc phải cấm túc trong phòng, mấy đứa trẻ khoảng 10 tuổi đã nghĩ ra trò xây dựng «chiếc lều» bằng những tấm trải. 

«Ông bố khuyên các con lấy những tấm vải trải giường của bà, đang cất trong căn phòng không dùng đến. Nhưng thay vì những bó hoa oải hương khô như lệ thường, bọn trẻ đã phát hiện thấy thứ gì đó rất nặng ẩn giữa những nếp gấp», - kênh truyền hình đưa tin.

Không quan tâm đến thứ vừa tìm thấy, đám trẻ đặt vào chỗ cũ và chỉ kể với người cha vài giờ sau. Ông chủ gia đình cho rằng trong phòng có bộ đồ ăn là kỷ vật của người bà quá cố yêu quý. Tuy nhiên hoá ra đó là hai thỏi vàng mỗi thỏi nặng đến 1 kg. 

Vàng thoi - Sputnik Việt Nam
Vàng từ vũ trụ: Giá có thể giảm 80%, chuyên gia đánh giá

Sau khi kết thúc cách ly, gia đình này tìm đến chuyên gia để được xác nhận rằng những thanh kim loại nặng ký này thực sự là vàng ròng. Và còn biết là những thoi vàng đã được mua từ năm 1967.

Hiện tại, gia đình đang chuẩn bị cho cuộc đấu giá để bán những hiện vật của cuộc «dựng lều». Phiên đấu giá sẽ diễn ra vào ngày 16 tháng Sáu. Theo lời vị ủy viên giao dịch Philipp Ruyak, nếu hồi đầu năm, thoi vàng trị giá 43 nghìn euro (khoảng 1,1 tỷ VND), thì bây giờ giá đã tăng lên tới 52 nghìn euro. Đang chờ đợi là ​​đến tháng 6, giá sẽ lại tăng nữa, lên tới khoảng 54 nghìn euro (1,37 tỷ VND). 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала