“Chúng tôi cứu mạng sống”. Mỹ tuyên bố gửi máy thở không vì lý do chính trị

© AP Photo / Andrew HarnikDonald Trump
Donald Trump  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Mỹ đang gửi máy thở đến các quốc gia khác để cứu mạng sống chứ không phải để ngoại giao, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố.
"Nếu chúng ta có thể cứu mạng người ở đất nước khác, thì điều đó thật tuyệt vời. Vì thế nên tôi cố gắng chỉ để cứu mạng sống con người. Có lẽ đây là việc tốt trên quan điểm ngoại giao, nhưng tôi không nhằm vào nó", ông Trump nói với các phóng viên.

Theo ông, Mỹ nhận được những cuộc gọi "từ những người thường không hay gọi cho chúng tôi" với yêu cầu cung cấp máy thở. Ông không nêu rõ đó là những nước nào.

Chủ tịch Hạ viện của Quốc hội Hoa Kỳ, bà Nancy Pelosi - Sputnik Việt Nam
Bà Pelosi tức giận việc ông Trump cung cấp miễn phí máy thở cho Nga

Trước đó, hãng thông tấn Associated Press dẫn nguồn tin trong chính phủ cho biết Mỹ đã cung cấp 1271 máy thở cho bảy quốc gia. Những nước này bao gồm Úc, Canada, Mexico, El Salvador, Thụy Sĩ và Nam Phi.

Người phát ngôn của chính phủ Hoa Kỳ nói với Sputnik hồi đầu tuần rằng Mỹ sẽ cung cấp 200 máy thở cho Nga. Sau đó, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Liên bang Nga nói rõ rằng việc giao hàng sẽ bắt đầu ngay từ thứ Tư tuần này.

Ban đầu Mỹ phải đối mặt với tình trạng thiếu máy thở để điều trị trong đại dịch coronavirus, mà Mỹ bị thiệt hại nhiều hơn các nước khác. Tuy nhiên, sau đó nước này chỉnh đốn được các cơ sở sản xuất, cùng với việc số người nhập viện giảm, nên đã giúp tạo ra nguồn dự trữ thiết bị.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала