Cựu tuyển thủ Việt Nam qua đời vì tắm đêm

© Ảnh : K.H./Tổ quốc Phan Quý Hoàng Lâm đột ngột qua đời ở tuổi 36.
Phan Quý Hoàng Lâm đột ngột qua đời ở tuổi 36. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cựu tuyển thủ Việt Nam Phan Quý Hoàng Lâm bất ngờ qua đời ở tuổi 36 vì tắm đêm. Trợ lý HLV trưởng Sài Gòn FC Nguyễn Tuấn Phong xác nhận, cựu tiền vệ Phan Quý Hoàng Lâm bị đột quỵ, mà nguyên nhân cái chết của cầu thủ bóng đá Bình Định tài năng là do tắm đêm.

Rất nhiều đồng đội ở CLB Bình Định, Đồng Tâm Long An cũng như người hâm mộ đã bày tỏ sự tiếc nuối và lời chia buồn tới gia đình của cựu danh thủ tài hoa gốc Bình Định, từng được HLV Calisto gọi lên tuyển Việt Nam này.

Phan Quý Hoàng Lâm qua đời vì tắm đêm

Sáng ngày 20/5, cựu tiền đạo Lê Minh Mính thông báo tin sốc cho biết, cựu tiền vệ tuyển Việt Nam Phan Quý Hoàng Lâm đã qua đời khuya ngày 19 tháng 5 vì đột quỵ.

Đoàn Văn Hậu - Sputnik Việt Nam
SC Heerenveen đề nghị làm việc với CLB Hà Nội về tương lai Đoàn Văn Hậu

Đồng thời, mới đây, trên trang cá nhân, HLV Nguyễn Tuấn Phong cũng lên tiếng xác nhận tin buồn về người đồng đội cũ Phan Quý Hoàng Lâm. Theo đó, cựu tuyển thủ này vừa bất ngờ qua đời tại nhà riêng.

“Tôi được một người bạn tag tên trên Facebook. Đầu tiên không dám tin nhưng chẳng ai ngờ đó lại là sự thật. Buồn và sốc quá! Lâm ra đi khi chỉ mới 36 tuổi”, HLV Nguyễn Tuấn Phong bàng hoàng chia sẻ trên Facebook khi hay tin người đồng đội một thời của mình qua đời.

Sự ra đi đột ngột của Phan Quý Hoàng Lâm khiến cho các đồng đội năm xưa tại CLB Bình Định, CLB Đồng Tâm Long An, cùng bạn bè, người thân của cầu thủ này hết sức bất ngờ và thương tiếc.

Thông tin về cựu tiền vệ tuyển Việt Nam Phan Quý Hoàng Lâm

Cựu tiền vệ Phan Quý Hoàng Lâm sinh năm 1984, là một tài năng của bóng đá Bình Định. Dù không phải người cao to – với chiều cao chỉ 1 mét 60 và nặng 55 kg, Phan Quý Hoàng Lâm đã khiến không ít người đồng đội và đối thủ phải nể phục khi còn thi đấu cho câu lạc bộ Đồng Tâm Long An hay đội bóng quê nhà Bình Định.

Kobe Bryant. - Sputnik Việt Nam
Công ty trực thăng từ chối chịu trách nhiệm về cái chết của Kobe Bryant

Với nền tảng từ gia tộc bóng đá họ Phan đất võ, Phan Quý Hoàng Lâm nhanh chóng làm quen với trái bóng trong. Thua thiệt về tầm vóc không phải là trở ngại lớn cho Lâm, cầu thủ với lối thi đấu tinh khôn và những bước chạy thoăn thoắt. Người phát hiện Phan Quý Hoàng Lâm chính là HLV Ajiharn Songamsuk, khi nhà cầm quân người Thái Lan đang làm việc tại HAGL.

Khi nhận lời dẫn dắt Bình Định, HLV Ajiharn Songamsuk đã ngay lập tức cho gọi Hoàng Lâm, lúc này đang thi đấu tại Kom Tum dưới dạng cho mượn, về thi đấu cho đội bóng quê nhà. Đáp lại niềm tin của ông thầy người Thái Lan và nhờ tài năng thiên bẩm, Phan Quý Hoàng Lâm liên tiếp gặt hái những danh hiệu bóng đá trẻ Việt Nam – đỉnh cao là chiếc cúp vô địch U21 Quốc gia 2004. Phan Quý Hoàng Lâm cũng là một nhân tố giúp đội một Bình Định luôn nằm trong top đầu V-League ở thời điểm đó.

Cầu thủ Hispaniola tại Lei trong trận đấu vòng bảng UEFA Europa League mùa giải 2019/20 - Sputnik Việt Nam
«Maradona Trung Hoa» nhiễm coronavirus

Sau bước đệm tại đội bóng quê nhà Bình Đình, Phan Quý Hoàng Lâm chuyển tới thi đấu cho Đồng Tâm Long An. Sau những thành công tại đây, cầu thủ sinh năm 1984 đã được HLV Calisto triệu tập lên ĐTQG Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2008 song không lọt vào danh sách cuối cùng.

Sau khi Đồng Tâm Long An xuống hạng, Phan Quý Hoàng Lâm trở lại chơi bóng cho đội bóng đất Bình Định. Những năm qua, Hoàng Lâm khá lặng lẽ, không xuất hiện nhiều trong đời sống bóng đá.

Về đời sống gia đình, Phan Quý Hoàng Lâm đã kết hôn với bà xã Nguyễn Lê Nha Trang vào năm 2012 sau 5 năm tìm hiểu. Ngoài ra, Phan Quý Hoàng Lâm cũng có em ruột là tay vợt bóng bàn Phan Hoàng Tường Giang thi đấu cho Bộ Công an, từng là tuyển thủ bóng bàn Việt Nam trong nhiều năm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала