Truyền thông: dữ liệu về tên lửa mới nhất của Nhật Bản có thể bị tin tặc đánh cắp

© AP Photo / Koji SasaharaLục quân Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản
Lục quân Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Dữ liệu về loại vũ khí tên lửa siêu tốc mới nhất có thể bị tin tặc đánh cắp trong cuộc tấn công hacker quy mô lớn vào công ty Nhật Bản Mitsubishi Electric, báo Asahi đưa tin hôm thứ Tư.

Như bài báo lưu ý, đây là lần đầu tiên có sự rò rỉ thông tin về một đối tượng cụ thể. Bộ Quốc phòng Nhật đang điều tra vụ việc.

Rò rỉ dữ liệu quan trọng

Lính Nhật bên cạnh Bộ Quốc phòng (ảnh lưu trữ) - Sputnik Việt Nam
Vũ khí siêu thanh của Nhật Bản nhằm chống kẻ thù nào?
Theo thông tin từ các nguồn chính phủ được tờ báo Asahi trích dẫn, tin tặc đánh cắp dữ liệu yêu cầu về hiệu suất tên lửa được gửi đến các nhà thầu. Mitsubishi Electric thua thầu và một công ty khác nhận được đơn đặt hàng. Các yêu cầu kỹ thuật không phải là bí mật quốc gia, nhưng chúng chứa thông tin quan trọng như phạm vi bay, độ ổn định nhiệt học và lực đẩy. Các thông số kỹ thuật này có thể thay đổi trong quá trình phát triển và do đó không phải là bí mật hàng đầu.

Kể từ năm 2018, Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã phát triển một tên lửa thay đổi tốc độ cao, tương tự loại đã có ở Nga, Mỹ và Trung Quốc.

Có nghi phạm

Trước đây đã có tin hai nhóm tin tặc Trung Quốc Tick và BlackTech có thể đã tham gia vào cuộc tấn công vào Mitsubishi Electric. Tick ​​Group chủ yếu chuyên lấy cắp thông tin có tính chất phòng thủ. Nhóm BlackTech tương đối mới và không có nhiều thông tin. Họ tham gia vào vụ đánh cắp thông tin doanh nghiệp ở Đài Loan và Nhật Bản.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала