Hà Lan ghi nhận trường hợp đầu tiên COVID-19 truyền từ chồn sang người

© Flickr / Neil McIntoshCon chồn
Con chồn - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại một trang trại nuôi thú ở Hà Lan đã ghi nhận trường hợp coronavirus truyền từ chồn sang người, Reuters đưa tin trích dẫn thư của Bộ trưởng Nông nghiệp nước này gửi Quốc hội.

Vào tháng 4, Bộ Nông nghiệp Hà Lan thông báo phát hiện những con chồn sống trong hai trang trại nuôi thú ở tỉnh Noord Brabant bị nhiễm coronavirus. Các trại động vật, nơi nuôi 20 nghìn con chồn, đang là tâm điểm bùng phát coronavirus ở nước này. Các con vật đã được xét nghiệm chẩn đoán sau khi chúng có một số triệu chứng, trong đó có hiện tượng khó thở. Các nhà chức trách đã hạn chế việc đi vào các trang trại nói trên để đề phòng, nhưng cho biết không có nguy cơ lây truyền virus từ động vật sang người.

Trong thư gửi Quốc hội, Bộ trưởng thừa nhận các khuyến nghị được bộ này ban hành trước đó nói rằng virus không thể truyền từ động vật sang người, là sai lầm. Bà lưu ý rằng tuy vậy nguy cơ người bị lây nhiễm từ động vật vẫn được coi là tối thiểu.

Con chó  - Sputnik Việt Nam
Con chó duy nhất bị nhiễm coronavirus đã chết ở Hồng Kông

Trong thư không đề cập đến tình trạng hiện tại của nhân viên trang trại bị nhiễm bệnh.

Trước đó, hiện tượng về việc nhiễm COVID-19 của một số con chó và mèo (mèo nhà và hổ) do tiếp xúc với người nhiễm bệnh đã được xác nhận. Loài chồn Ferret cũng có vẻ dễ bị nhiễm bệnh. Trong phòng thí nghiệm đã xác định khả năng lây truyền căn bệnh truyền nhiễm này từ mèo và chồn, nhưng cho đến nay không có bằng chứng nào cho thấy những động vật này có thể truyền bệnh cho người và tham gia vào việc lây lan COVID-19. COVID-19 được lây truyền chủ yếu qua các giọt bắn trong không khí, nghĩa là thông qua các giọt được giải phóng từ đường hô hấp của bệnh nhân, ví dụ như ho, hắt hơi hoặc giao tiếp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала