Microsoft chế tạo siêu máy tính để phát triển trí tuệ nhân tạo

© Flickr / Robert ScobleMicrosoft
Microsoft - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại hội nghị trực tuyến dành cho các nhà phát triển mới đây, hãng Microsoft đã giới thiệu siêu máy tính được chế tạo dựa trên nền tảng điện toán đám mây Azure. Theo blog của công ty, thiết bị được chế tạo cho tổ chức nghiên cứu OpenAI do Elon Musk và Sam Altman sáng lập.

Siêu máy tính nói trên là một trong năm siêu máy tính mạnh nhất trên thế giới và việc phát triển nó trên nền tảng điện toán đám mây cho phép các trung tâm dữ liệu triển khai nhanh chóng, đạt độ tin cậy cao và truy cập vào các dịch vụ Azure.

Bộ xử lý trung tâm bao gồm 285 nghìn lõi.

Google Pixel 4 - Sputnik Việt Nam
Google, Microsoft sẽ chuyển nhà máy sang Việt Nam vì coronavirus

Ngoài ra, siêu máy tính còn có mười nghìn bộ xử lý đồ họa (GPU) và băng thông mạng là 400 gigabit/giây (Gb/s) cho mỗi máy chủ GPU.

Công ty tuyên bố rằng siêu máy tính sẽ giúp họ tiến thêm tới việc phát triển thế hệ mô hình trí tuệ nhân tạo tiếp theo. Mạng thần kinh nhân tạo (Neuron Network) thế hệ tiếp theo đòi hỏi phải có tài nguyên tính toán lớn. Mô hình mới có thể hiểu một cách tinh tế hơn các sắc thái lời nói, ngữ pháp, khái niệm và bối cảnh, và cũng có thể thực hiện một số phép tính.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала