Ở Mỹ bắt đầu giải cứu gà con

© Sputnik / Alexander Kondratyuk / Chuyển đến kho ảnhĐàn gà con mới nở
Đàn gà con mới nở - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Spunik) - Trong tình hình khủng hoảng thịt ở Mỹ do đại dịch coronavirus, nhu cầu về trứng và thịt gà giảm sút, người chăn nuôi đành phải tiêu hủy cả gia cầm khỏe mạnh. Các nhóm bảo vệ động vật bắt đầu cuộc chiến giải cứu gà con để đưa chúng ra khỏi các trang trại. Tin được Reuters đăng tải.

Khi các nhà máy chế biến thịt trong đại dịch bị đóng cửa, chuỗi cung ứng bị phá vỡ thì người chăn nuôi đành phải tiêu hủy lợn và gà khỏe mạnh. Nhà sản xuất không còn chỗ để nhốt vật nuôi, và cũng không đủ tiền để mua thức ăn cho chúng.

Theo giám đốc điều hành Kim Sturla, tổ chức từ thiện Animal Place của ông đã giải cứu số lượng lớn gà con từ một trang trại ở Iowa, nơi định bị tiêu hủy 140 nghìn con gia cầm. Animal Place thường đưa gà đến Bắc California bằng xe tải. Họ kiểm tra sức khỏe của lũ gà và chuyển cho những nơi có điều kiện nuôi tiếp. Tổ chức này nhận được tiền quyên góp từ khắp nước Mỹ trị giá hàng chục nghìn đô la.

Người bán thịt xẻ thịt ở một khu chợ ở khu vực Bronx, New York. - Sputnik Việt Nam
Ở Mỹ, thịt trở thành thực phẩm dành cho người giàu

Giá trứng lại giảm sau khi tăng mạnh hồi đầu tháng 3, khi người tiêu dùng mua trữ thực phẩm từ các cửa hàng khi chính quyền áp đặt các biện pháp cách ly. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, ngày 15/5 giá trung bình một chục trứng là 89 cent, trong khi giá ngày 10/4 là 2,83 USD.

“Khoảng 22 phần trăm lượng trứng được đưa vào các nhà hàng, khách sạn hoặc các cơ sở phục vụ ăn uống khác. “Khi bạn mất 22 phần trăm thị trường, thì điều đó thật đau đớn”, ông Ken Klippen, chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất trứng toàn quốc cho biết.

Ở Mỹ, nông dân buộc phải tiêu hủy lợn khỏe mạnh hoặc cho ăn cầm chừng để chúng phát triển chậm. Vì nhiều nhà máy ở nước này đã đình chỉ hoạt động do đại dịch, nên không biết chuyển thịt đi đâu. Trong tình hình này ngay cả người dân Mỹ bình thường cũng khó tiếp cận được với sản phẩm thịt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала