Tại Nga, số bệnh nhân mắc coronavirus vượt quá 300 nghìn

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhBệnh nhân và nhân viên y tế tại Bệnh viện mang tên V. V. Vinogradov, Moskva
Bệnh nhân và nhân viên y tế tại Bệnh viện mang tên V. V. Vinogradov, Moskva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mức tăng hàng ngày các trường hợp nhiễm COVID-19 ở Nga một lần nữa giảm xuống dưới con số 9 nghìn – 8764 bệnh nhân, 135 người chết, 9262 đã hồi phục, cơ quan đặc trách chống dịch thông báo. Lần đầu tiên, số người hồi phục đã nhiều hơn số người bị nhiễm mới.

Thống kê coronavirus ở Nga

Ngày hôm trước nữa ở Nga, có 9263 bệnh nhân mới, vào thứ Hai - 8926. Tổng số trường hợp vượt quá 300 nghìn (308 705) ở 85 khu vực, trong đó 2972 người thiệt mạng, hơn 85 nghìn người đã được xuất viện.

Hầu hết các trường hợp mới vẫn xuất hiện ở Moskva (2699), tuy nhiên, con số này lần đầu tiên kể từ ngày 29 tháng 4 đã giảm xuống dưới 3 ngàn. Theo sau thủ đô là tỉnh Moskva (903) và khu vực Krasnoyarsk (504). Gần một nửa trong số đó không có triệu chứng gì. 

Người đứng đầu Cơ quan Thuế vụ Liên bang Nga, Mikhail Mishustin - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin xuất viện

Tích cực phát triển vắc-xin

Phó Thủ tướng Nga Tatyana Golikova cho biết, hiện 47 loại vắc-xin cho coronavirus đang được phát triển ở Nga trên 14 nền tảng.

"Hiện tại Nga đang phát triển 47 loại vắc-xin trên 14 nền tảng. Chúng tôi rất hy vọng rằng một số trong đó sẽ cho kết quả rõ ràng", bà  Golikova nói trong cuộc họp của Hội đồng Liên bang.

Tính đến giữa tháng 5, thông tin về 24 hệ thống xét nghiệm đã được đưa vào sổ đăng ký nhà nước về các sản phẩm và tổ chức sản xuất, phát triển trang thiết bị y tế. Những hệ thống xét nghiệm này thực hiện chẩn đoán theo công nghệ PCR và ELISA, bà Golikova nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала