Tổng thống Palestine tuyến bố rút khỏi mọi thỏa thuận với Israel và Mỹ

© Sputnik / Alexander AstafyevMahmoud Abbas
Mahmoud Abbas  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BEIRUS (Sputnik) - Palestine quyết định chấm dứt tất cả các thỏa thuận với Israel và Hoa Kỳ vì chính phủ Israel có ý định thôn tính vùng đất của người Palestine, người đứng đầu chính quyền nhà nước Palestine, ông Mahmoud Abbas tuyên bố trực tiếp trên kênh truyền hình Al-Jazeera.
"Tổ chức Giải phóng Palestine và Nhà nước Palestine kể từ ngày hôm nay rút khỏi mọi nghĩa vụ theo tất cả các thỏa thuận với chính phủ Hoa Kỳ và Israel, bao gồm cả những vấn đề liên quan đến an ninh", ông Abbas nói.

Nhà lãnh đạo Palestine cũng kêu gọi Israel chịu trách nhiệm hoàn toàn trước cộng đồng quốc tế trên danh nghĩa là "lực lượng chiếm đóng trên lãnh thổ bị chiếm đóng của Palestine".

Palestine, Abu Dis - Sputnik Việt Nam
Syria tuyên bố: Israel muốn xâm chiếm đất Palestine

Ông Abbas lưu ý rằng đã đến lúc đưa Palestine gia nhập các tổ chức và định chế quốc tế.

“Chúng tôi một lần nữa tuyên bố cam kết tuân thủ luật pháp quốc tế, các thỏa thuận trong khối Ả Rập, Hồi giáo và khu vực mà chúng tôi là một phần trong đó. Chúng tôi cũng tái khẳng định cam kết của chúng tôi trong cuộc chiến chống khủng bố quốc tế dưới bất kỳ hình thức nào”, ông nói thêm.

Theo ông Abbas, Palestine sẵn sàng trở lại các cuộc đàm phán về xung đột giữa Palestine và Israel với bên thứ ba làm trung gian hòa giải.

"Các cuộc đàm phán có thể diễn ra trong điều kiện có sự tham gia của quốc tế thông qua hội nghị hòa bình quốc tế theo đúng luật pháp quốc tế", ông Abbas nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала