Xuất hiện công cụ dự báo bệnh sẽ diến biến nặng

© AP Photo / Xiong Qi / XinhuaNhân viên y tế mặc quần áo bảo hộ cho bệnh nhân bị coronavirus tại bệnh viện ở Đại học Vũ Hán
Nhân viên y tế mặc quần áo bảo hộ cho bệnh nhân bị coronavirus tại bệnh viện ở Đại học Vũ Hán - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển một phần mềm tính toán trực tuyến, dự báo được khả năng bệnh nhân coronavirus sẽ diễn biến bệnh nặng. Tin được đăng trên báo Izvestia.

Bất cứ ai cũng có thể sử dụng chương trình. Các chuyên gia Nga cho rằng công cụ này sẽ hữu ích cho người dùng, các bác sĩ và nhà nghiên cứu. Ví dụ có thể sử dụng nó để quyết định bố trí bệnh nhân trong bệnh viện.

Cần lưu ý rằng máy tính không thay thế được tất cả các thử nghiệm và không phải là phương tiện chẩn đoán chính xác - nó chỉ giúp các bác sĩ đưa ra quyết định phù hợp. Cả người dùng thông thường và các chuyên gia đều nên thận trọng nếu muốn dựa vào chương trình này, vì mỗi ngày lại có thêm những dữ liệu lâm sàng mới về coronavirus.

Khẩu trang y tế - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học Trung Quốc nói về việc lây nhiễm coronavirus từ khi chưa có triệu chứng

Công cụ này, được gọi là COVID-GRAM, được phát triển trên cơ sở 1590 trường hợp bệnh sử của bệnh nhân và 72 yếu tố có thể xảy ra trong diễn biến lâm sàng của căn bệnh do coronavirus gây ra. Những nghiên cứu như vậy tổng hợp một cách hiệu quả kinh nghiệm lâm sàng, biến một lượng dữ liệu khổng lồ thành các tiêu chí dễ hiểu đối với các chuyên gia để sử dụng trên thực tế.

Trước đó có thông tin ở Nga bắt đầu sử dụng trí tuệ nhân tạo để phát hiện coronavirus. Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga đã phát triển phần mềm chẩn đoán tương ứng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала