Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc Hoa Kỳ phong tỏa đường biển của Venezuela

© REUTERS / Manaure QuinteroLực lượng đặc biệt Venezuela trên bờ biển ở Makuto
Lực lượng đặc biệt Venezuela trên bờ biển ở Makuto - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) — Nga muốn biết mục đích thực sự của việc hiện diện hải quân và không quân Hoa Kỳ tại vùng biển Caribbean; trên nền sự kiện Iran gửi tàu chở dầu đến Venezuela, sự hiện diện các lực lượng Mỹ trong khu vực giống như một nỗ lực thiết lập phong tỏa Venezuela từ hướng biển, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.

Phong tỏa đường biển ở khu vực Caribbean

"Theo Lầu Năm Góc, Hải quân Hoa Kỳ đã thành lập một nhóm quân sự ở vùng biển Caribbean. Tôi muốn nói dến ba tàu chiến rải mìn đi kèm với một tàu tuần ven biển và máy bay chống ngầm được di chuyển đến đó. Mục tiêu được tuyên bố là đảm bảo an ninh trên cho sự hoạt động của Washington và đối tác  Đã không có sự hiện diện lực lượng như vậy trong khu vực trong một thời gian dài", - Zakharova nói trong cuộc họp báo ngắn.
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam
Tin truyền thông: Mỹ dự định ngăn chặn việc cung cấp dầu Iran sang Venezuela

Bà lưu ý báo cáo về đợt huấn luyện do Bộ Tư lệnh miền Nam Hoa Kỳ công bố "chứng thực cho việc chuẩn bị đổ bộ bằng tàu lớn, chứ không phải việc đánh chặn các tàu cao tốc cỡ nhỏ, như phía Hoa Kỳ nêu ra, được sử dụng trong các trường hợp này."

“Sự xuất hiện các tàu chiến cùng với cuộc diễn tập, trùng khớp với sự xuất hiện thông tin Iran gửi tàu chở dầu cung cấp nhiên liệu cho Venezuela. Trong bối cảnh này, các nỗ lực của Mỹ trông giống như để thiết lập một cuộc phong tỏa đường biển Venezuela. Tôi muốn hỏi các đồng nghiệp Mỹ, các bạn có sẵn sàng xác nhận việc tập trung lực lượng không quân và hải quân không có mục tiêu nào khác, ngoài những mục đích được tuyên bố trong khuôn khổ chiến dịch được gọi là để chống lại các hoạt động bất hợp pháp? Và một câu hỏi khác: làm thế nào những hành động đó có thể ảnh hưởng đến an ninh vận chuyển trong khu vực, bao gồm cả các nghĩa vụ quốc tế của Hoa Kỳ?", - đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала