Phi cơ quân sự Hoa Kỳ cất cánh ở Mỹ chở lô máy trợ thở đầu tiên sang Nga

© AP Photo / Damian DovarganesChiếc máy bay vận tải quân sự Boeing C-17 Globemaster
Chiếc máy bay vận tải quân sự Boeing C-17 Globemaster  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hôm thứ Ba, từ căn cứ quân sự ở Charleston (bang South Carolina), phi cơ vận tải quân sự C-17 chở lô thứ nhất gồm 50 máy trợ thở hay máy hô hấp nhân tạo của Mỹ đã khởi hành bay tới Matxcơva. Đó là thông báo từ nguồn trong Cơ quan Phát triển Quốc tế của Hoa Kỳ (USAID).

Cùng nhau chiến đấu

«Đúng, tôi có thể xác nhận rằng phi cơ mang máy thở dành cho người Nga đã cất cánh. Chúng tôi tự hào giúp đỡ người Nga đối phó với cuộc khủng hoảng mà nguyên nhân là do coronavirus», - ông nói.

Người cung cấp tin không nói chính xác khi nào thì máy bay sẽ đến thủ đô Nga. 

Bệnh nhân và nhân viên y tế tại Bệnh viện mang tên V. V. Vinogradov, Moskva - Sputnik Việt Nam
Tại Nga, số bệnh nhân mắc coronavirus vượt quá 300 nghìn

«Hoa Kỳ đang cố gắng cải thiện quan hệ với LB Nga theo nhiều hướng và cánh cửa đối thoại vẫn để ngỏ. Tất cả chúng ta phải làm việc cùng nhau để vượt qua mối đe dọa chung không có biên giới này. Hoa Kỳ và Nga đã dành hỗ trợ nhân đạo cho nhau trong những cuộc khủng hoảng thời quá khứ, và không cần nghi ngờ gì, họ sẽ làm điều đó một lần nữa trong tương lai», - đại diện của tổ chức thuộc thành phần Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ kết luận.
«Nước Mỹ cầu nguyện và chúc mọi điều tốt lành nhất cho những người Nga đang phải chịu đau khổ trong thời điểm khó khăn này», - Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ thuộc Nhà Trắng cũng cho biết như vậy. 
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала