Tòa án St. Petersburg hoãn cuộc họp xét đơn khiếu nại việc bắt giữ nhà sử học Sokolov

© Sputnik / Alexandr Galperin / Chuyển đến kho ảnhNhà sử học Sokolov trong quá trình thử nghiệm điều tra
Nhà sử học Sokolov trong quá trình thử nghiệm điều tra - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ST.-PETERSBURG (Sputnik) - Cuộc họp của Tòa án thành phố St. Petersburg xem xét đơn khiếu nại việc bắt giữ nhà sử học Oleg Sokolov, người bị buộc tội sát hại nữ nghiên cứu sinh và sở hữu vũ khí bất hợp pháp, đã bị hoãn lại, luật sư Alexander Pochuev nói.
"Ngày mai cuộc họp xem xét đơn khiếu nại của tôi về việc giam giữ nhà sử học Sokolov sẽ bị hoãn lại khoảng một tuần", ông Pochuev nói với các phóng viên.

Trong các lập luận khiếu nại quyết định này, luật sư Pochuyev nêu ra hình thức quản thúc tại gia theo địa chỉ của cha mẹ nhà sử học mà người bào chữa đề nghị, là cơ hội để ông này gặp họ trước khi phán quyết được công bố.

Chế độ hạn chế xem xét các vụ việc theo quy định phòng chống coronavirus tại tòa án các cấp ở St.-Petersburg có hiệu lực đến ngày 31 tháng 5. Theo quyết định của tòa án hồi tháng 10, thời gian giam giữ bị cáo kéo dài thêm sáu tháng, đến ngày 24 tháng 9 năm 2020.

Nhân viên tìm kiếm-cứu hộ tiến hành hoạt động điều tra trên sông Moika ở Saint Petersburg. - Sputnik Việt Nam
Điện Kremlin: Vụ giết nữ nghiên cứu sinh Đại học Quốc gia St. Petersburg là hành động điên rồ

Phiên tòa đầu tiên xét xử vụ án hình sự này của Tòa án quận Oktyabrsky đã mấy lần bị hoãn lại do các biện pháp cách ly kiểm dịch tại trại giam số 1, nơi Sokolov hiện đang bị giam giữ.

Vụ án gây chấn động xảy ra vào đêm rạng sáng ngày 8 tháng 11 năm 2019. Theo điều tra, Sokolov đã dùng súng bắn chết bạn gái là nghiên cứu sinh Anastasia Yeshchenko tại nhà riêng của ông ta ở St. Petersburg, hai ngày sau đó thủ phạm đã phân xác nạn nhân và định phi tang. Sáng ngày 9 tháng 11, nhà sử học đã bị bắt ở bờ sông Moika khi đang cố vứt một phần thi thể của Yeshchenko xuống sông nhưng bị trượt chân xuống nước.

Cô Yeshenko trước là sinh viên, sau đó là người yêu của Sokolov 63 tuổi, hai người đã viết nhiều bài báo khoa học và sống cùng nhau trong căn hộ của nhà sử học

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала