Mỹ dự định đối đầu với Nga và Trung Quốc về vấn đề Syria tại Hội đồng Bảo an LHQ

© AFP 2023 / Timothy A. Clary Hội đồng Bảo an LHQ
Hội đồng Bảo an LHQ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Hoa Kỳ đang sử dụng sự trợ giúp của mình đối với các nước được bầu vào Hội đồng Bảo an LHQ để đối đầu với LB Nga và Trung Quốc về vấn đề Syria, Đại sứ Mỹ tại LHQ bà Kelly Craft cho biết.
"Chúng tôi biết rằng, chúng tôi cần buộc (Tổng thống Syria Bashar) Assad phải chịu trách nhiệm. Chúng tôi cũng cần phải vạch trần chiến dịch bóp méo thông tin từ phía Nga và Trung Quốc”, bà Craff nói khi phát biểu trong cuộc họp trực tuyến tại Viện nghiên cứu Hudson ở Washington.
"Trong Hội đồng, mỗi khi thảo luận bất cứ điều gì đó về Syria, chúng tôi không thể đi một bước nào mà không thấy Nga và Trung Quốc cố gắng áp đảo tiếng nói của các nước khác. Chúng tôi phải dành thời gian nhất định với những nước này, nói cho họ biết những gì Hoa Kỳ đang làm (ở Syria) và những gì chúng ta đang làm cho đất nước của họ, bà Craft nói thêm.
Quân cảnh Nga tuần tra thành phố Amuda, phía bắc Syria - Sputnik Việt Nam
BNG Mỹ cho biết Mỹ không nhằm đẩy Nga ra khỏi Syria
"Có những nước như Nam Phi, Niger - Tôi cảm thấy có trách nhiệm phải nói chuyện với họ, nhấn mạnh Hoa Kỳ đang làm những gì cho họ, và rằng họ, 10 quốc gia được bầu, có thể làm rất nhiều để đối đầu với Nga và Trung Quốc", - bà Craff kết luận.

Hoa Kỳ trước đây từng cáo buộc Nga và Trung Quốc làm sai lệch thông tin về nhiều vấn đề quốc tế, cả Moskva và Bắc Kinh đều bác bỏ cáo buộc này.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc bao gồm năm nước thành viên thường trực có quyền phủ quyết - Nga, Trung Quốc, Mỹ, Anh và Pháp. Hội đồng cũng bao gồm 10 nước thành viên không thường trực được bầu hai năm một lần. Hiện tại đó là Bỉ, Việt Nam, Đức, Cộng hòa Dominica, Indonesia, Nigeria, Saint Vincent và Grenadines, Tunisia, Estonia và Nam Phi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала