Nga sẽ không rút khỏi Hiệp ước Bầu trời mở

© Sputnik / Ekaterina Chesnokova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Moskva dự định tuân thủ tất cả các điều khoản của Hiệp ước Bầu trời mở chừng nào thảo thuận vẫn có hiệu lực, Thứ trưởng Ngoại giao Alexander Grushko tuyên bố.
"Cách tiếp cận cần phải thực dụng. Chừng nào Hiệp ước vẫn còn hiệu lực, chúng tôi vẫn tuân thủ đầy đủ tất cả các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ thỏa thuận này đối với chúng tôi", - nhà ngoại giao Nga trả lời câu hỏi liệu Moskva có thảo luận với các bên khác chủ đề Mỹ rút khỏi thỏa thuận hay không.

Ông Grushko bày tỏ hy vọng rằng các quốc gia khác cũng sẽ tiếp cận một cách tận tâm đối với trách nhiệm của họ.

Bộ Ngoại giao Đức dẫn lời người đứng đầu, ông Heiko Maas - Sputnik Việt Nam
Đức dự định thuyết phục Mỹ đổi ý về việc rút khỏi hiệp ước Bầu trời mở

Trước đó Mỹ tuyên bố rằng ngày 22 tháng 5 sẽ chính thức thông báo cho các bên tham gia Hiệp ước Bầu trời mở về việc họ rút khỏi thỏa thuận này và sau 6 tháng sẽ không còn trách nhiệm nào nữa. Mỹ nêu lý do là "Nga không tuân thủ các điều khoản thỏa thuận." Đồng thời, Tổng thống Donald Trump không loại trừ rằng quyết định có thể được thay đổi nếu Moskva bắt đầu tuân theo tài liệu này.

Nga đã bác bỏ các cáo buộc mà Mỹ đưa ra.

Hiệp ước bầu trời mở

Hiệp ước Bầu trời mở được ký kết năm 1992, là một trong những biện pháp xây dựng lòng tin ở châu Âu sau Chiến tranh Lạnh. Tài liệu này đã có hiệu lực từ năm 2002 và cho phép các nước tham gia công khai thu thập thông tin về các lực lượng vũ trang và hoạt động của nhau. Có tất cả 34 quốc gia tham gia Hiệp ước này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала