Tổng thống Putin tuyên bố rằng tình hình lây lan coronavirus ở Nga đã dần ổn định

© Sputnik / Alexey Drujinin / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tham gia cuộc họp về tình hình vệ sinh dịch tễ ở Nga, Tổng thống Vladimir Putin cho biết hiện đang có xu hướng tích cực rõ ràng. Theo người đứng đầu nhà nước Nga, tình hình lây lan coronavirus COVID-19 đã dần ổn định.

Tình hình dịch bệnh coronavirus ở Nga

Ba ngày gần đây, tỉ lệ gia tăng số lượng bệnh nhân đã ổn định. Đồng thời, 40% số người nhiễm coronavirus không có triệu chứng. Ông Putin lưu ý rằng tình hình đang ổn định cả ở Nga và Matxcơva, nơi đầu tiên đối mặt với dịch bệnh. Một tuần trước, tốc độ tăng trưởng các ca nhiễm coronavirus ở Nga là 5,9%, con số này ngày hôm nay là 3,5%.

vắc-xin - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học Nga tuyên bố tự thử nghiệm thành công vắc-xin chống COVID-19
"Cho đến nay, mặc dù xu hướng tích cực không nhanh như chúng ta mong muốn, đôi khi thậm chí không ổn định, nhưng nó vẫn có", - ông Vladimir Putin nói trong buổi phát sóng cuộc họp trên kênh "Rossiya 24".

Vladimir Putin đặc biệt lưu ý rằng sự suy giảm trên đang diễn ra trong bối cảnh số lượng các xét nghiệm cũng đang gia tăng đáng kể. Việc mở rộng xét nghiệm cũng cho phép xác định bệnh trong giai đoạn đầu, ngăn ngừa các biến chứng nghiêm trọng và đặt ra các rào cản đối với sự lây lan của dịch bệnh, tổng thống nhấn mạnh.

Người đứng đầu nhà nước đặt ra nhiệm vụ nhanh chóng khôi phục kế hoạch chăm sóc y tế cho bệnh nhân mắc các bệnh tim mạch, ung thư và các bệnh khác.

Điều này cũng áp dụng cho công việc của xe cứu thương, phòng khám, bệnh viện và trung tâm y tế chuyên khoa, ông Putin nói thêm. Nhà lãnh đạo Nga đã liên lạc với những người tham gia cuộc họp video từ dinh thự tổng thống ở Novo-Ogaryov.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала