Coronavirus ở Trung Quốc: Lần đầu kể từ bùng phát dịch, không có ca mới mắc COVID-19

© Sputnik / Migel KandelaCặp đôi trong mặt nạ y tế bảo vệ.
Cặp đôi trong mặt nạ y tế bảo vệ. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Lần đầu tiên kể từ khi dịch bệnh bùng phát, chính quyền Trung Quốc không phát hiện một trường hợp mới nào mắc bệnh COVID-19, trong một ngày đêm qua chỉ ghi nhận 28 người mang mầm bệnh không triệu chứng, thêm 3 bệnh nhân hồi phục, không có ca tử vong, theo thông báo của Ủy ban Y tế Nhà nước Trung Quốc.

Tổng cộng, trong thời gian dịch bệnh ở Trung Hoa đại lục phát hiện 82.971 ca nhiễm coronavirus, 78.258 người đã hồi phục, 79 người còn trong bệnh viện, 4.634 người tử vong. Các trường hợp lây nhiễm từ bên ngoài nhập vào là 1.711, trong đó 1.670 người đã hồi phục.

Người mang mầm bệnh COVID-19 không triệu chứng

Người qua đường đeo mặt nạ bảo vệ trên một trong những con phố của Bắc Kinh, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Bác sĩ giải thích hiện tượng coronavirus tái bùng phát ở Trung Quốc

Kể từ ngày 1 tháng Tư, chính quyền Trung Quốc bắt đầu công bố dữ liệu về các trường hợp nhiễm coronavirus không bộc lộ triệu chứng.

Trong một ngày đêm qua, phát hiện 28 trường hợp như vậy (26 người ở nội địa còn 2 hai trường hợp là từ bên ngoài nhập vào). Cùng thời gian này, số được ra khỏi khu cách ly là 23 người, qua xét nghiệm tìm coronavirus đều cho kết quả dương tính nhưng không bộc lộ bất kỳ triệu chứng đặc trưng nào của căn bệnh. Hiện trong diện theo dõi là 370 người mang mầm bệnh không triệu chứng, tuy nhiên chưa rõ ở Trung Quốc có bao nhiêu người như vậy trong thời gian đại dịch.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала