Nhà máy điện hạt nhân nổi đầu tiên trên thế giới của Nga bắt đầu vận hành

© Sputnik / Pavel Lvov / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp của đơn vị năng lượng hạt nhân nổi Akademik Lomonosov ở Murmansk
Cuộc họp của đơn vị năng lượng hạt nhân nổi Akademik Lomonosov ở Murmansk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhà máy điện hạt nhân nổi (FNPP) duy nhất trên thế giới đã được đưa vào vận hành công nghiệp ở Nga vào ngày 22 tháng 5, căn cứ thông báo của Rosenergoatom thuộc tập đoàn nhà nước Rosatom. Nhà máy điện hạt nhân bao gồm tổ máy nổi Akademik Lomonosov và các cấu trúc thủy lực trên bờ.

Sự kiện lịch sử trong ngành năng lượng của Nga và thế giới

Đây là một sự kiện lịch sử trong ngành năng lượng hạt nhân của Nga và thế giới. Khi các tổ máy đã lỗi thời của nhà máy điện nguyên tử Bilibino và nhà máy điện chạy than Chaun không còn hoạt động, nhà máy điện nguyên tử nổi sẽ thay thế và trở thành nguồn cung cấp năng lượng chính cho Chukotka.

Nhà máy điện hạt nhân nổi Akademik Lomonosov - Sputnik Việt Nam
Rosgvardiya sẽ bảo vệ nhà máy nhiệt điện hạt nhân nổi đầu tiên trên thế giới

FNPP sẽ trở thành một trong những yếu tố cơ sở hạ tầng quan trọng của Tuyến đường biển phía Bắc (NSR) để đảm bảo hỗ trợ việc  phá băng quanh năm.

Nhà máy điện nguyên tử nổi Akademik Lomonosov nằm ở thành phố Pevek của Chukoka. Theo ghi nhận của Tổng giám đốc Rosenergoatom, ông Andrei Petrov, giờ đây dự án có thể được coi là " đã hoàn tất thành công". Nhà máy điện hạt nhân nổi "đã trở thành nhà máy điện hạt nhân được khai thác công nghiệp thứ 11 tại Nga và là nhà máy điện nằm ở cực bắc thế giới", - ông Petrov nói.

Vào ngày 19 tháng 12 năm 2019, NPP Akademik Lomonosov đã sản xuất năng lượng điện đầu tiên. Tạp chí quốc tế Power gọi sự kiện này là một trong sáu sự kiện quan trọng trong năm của ngành năng lượng hạt nhân toàn cầu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала