Những thực phẩm thường gặp nào là «liều thuốc bổ» cải thiện tâm trạng?

Сhuối
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong số các thực phẩm có hiệu ứng giảm lo âu và thúc đẩy sản xuất serotonin trong cơ thể người, vốn chịu trách nhiệm cho tâm trạng tốt lành, thì hiệu quả nhất là chuối, quả óc chó và rau chân vịt (hay còn gọi cải bó xôi), bác sĩ thần kinh-tâm lý Olga Sivoldaeva cho biết.

«Thực phẩm như là thuốc chống trầm cảm»

vui - Sputnik Việt Nam
Bí quyết để dễ dàng cải thiện tâm trạng
«Trạng thái lo âu bồn chồn xảy ra khi serotonin giảm. Bản thân serotonin không chứa trực tiếp trong thực phẩm. Ở mức này mức khác trong thực phẩm chỉ chứa tryptophan (chất thải axit amin). Để tác động tăng cao serotonin, có những thực phẩm như là «liều thuốc chống trầm cảm» là chuối, hạt óc chó và rau bina-chân vịt. Chuối là sản phẩm bão hòa nhất thúc đẩy sản xuất serotonin. Hạt óc chó chứa axit béo omega-3, có tác dụng góp phần sản xuất serotonin còn rau chân vịt chứa axit folic», - chuyên gia nói.

Serotonin cũng ảnh hưởng đến nhiệt độ cơ thể, tâm trạng, chất lượng giấc ngủ, mức đông máu và cảm giác ngon miệng, chuyên gia nhấn mạnh. Bác sĩ Olga Sivoldaeva cho rằng chuẩn mực tiêu thụ trung bình hàng ngày các «thực phẩm chống trầm cảm» này để sản xuất đủ lượng serotonin là 1-2 quả chuối, khoảng 100 gram hạt óc chó và 200 gram rau chân vịt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала