Hơn 300 công dân Việt Nam từ châu Âu và châu Phi về nước an toàn

© Ảnh : Ngọc Hà - TTXVNNhân viên Vietnam Airlines xịt khử khuẩn trước chuyến bay.
Nhân viên Vietnam Airlines xịt khử khuẩn trước chuyến bay. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong hai ngày 23 và 24/5, các cơ quan chức năng Việt Nam, cơ quan đại diện Việt Nam ở châu Âu, châu Phi và Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại tổ chức chuyến bay đưa hơn 300 công dân từ các quốc gia châu Âu, châu Phi về nước từ hai sân bay Amsterdam và Paris.

Vietnam Airlines chở hơn 300 công dân Việt Nam từ châu Âu và châu Phi hồi hương

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan chức năng Việt Nam, cơ quan đại diện Việt Nam ở châu Âu, châu Phi và Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại thực hiện chuyến bay hồi hương công dân trong hai ngày 23 và 24/5.

Được biết, hành khách trên chuyến bay là những trường hợp đặc biệt khó khăn gồm: Học sinh dưới 18 tuổi; Người đi khám chữa bệnh, du lịch, thăm thân, công tác hết hạn từ các nước châu Âu như: Đức, Anh, Pháp, Ba Lan, Séc, Hungary, Bồ Đào Nha, Italia, Đan Mạch, Phần Lan, Thuỵ Sĩ, Slovakia… và một số công dân công tác hết hạn bị kẹt tại một số nước châu Phi như: Algeria, Nigeria.

Máy bay của Vietnam Airlines đón công dân Việt Nam tại sân bay quốc tế Vancouver (Canada) - Sputnik Việt Nam
Đưa gần 280 công dân Việt Nam từ Canada về nước

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều quốc gia hạn chế việc di chuyển, chuyến bay được bố trí hạ cánh ở hai sân bay Amsterdam và Paris để đón các công dân. Do công dân phải di chuyển từ những địa điểm khác nhau, trong những tuần qua, các cơ quan đại diện Việt Nam ở châu Âu và châu Phi đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại để hướng dẫn, hỗ trợ công dân di chuyển đến các sân bay. Các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hà Lan và Pháp đã cử cán bộ ra sân bay trực tiếp phối hợp với hãng hàng không hỗ trợ công dân hoàn tất các thủ tục cần thiết trước khi lên máy bay về nước.

Chuyến bay được đảm bảo chặt chẽ về an ninh, an toàn, các quy định về phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh dịch tễ. Sau khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, những người tham gia chuyến bay đều đã được kiểm tra y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Trước đó, trên chiều đi từ Hà Nội đến Hà Lan, chuyến bay cũng đã vận chuyển số khẩu trang kháng khuẩn là quà tặng của Ủy ban Đối ngoại Quốc hội gửi Nghị viện Hà Lan.

Việt Nam ghi nhận thêm một ca mắc Covid-19 trên chuyến bay từ Nga trở về

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, tính đến 6h ngày 24/5, Việt Nam đã ghi nhận thêm một ca dương tính với SARS-CoV-2 trên chuyến bay VN0062 từ Nga về ngày 13/5.

Bệnh nhân 325 là nữ, 34 tuổi, có địa chỉ tại Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Bệnh nhân từng mắc Covid-19 tại Nga, đã khỏi bệnh trước khi về Việt Nam. Ngày 13/5, bệnh nhân từ Mátxcơva về sân bay Vân Đồn trên chuyến bay VN0062, được cách ly ngay tại Trung đoàn 125, tỉnh Hải Dương. Tại đây, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính. Ngày 21/5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương vào ngày 22/5 cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Khu vực cách ly nếu có trường hợp nghi nhiễm COVID-19 hoặc có lịch trình đi qua vùng có ổ dịch. - Sputnik Việt Nam
Chống Covid-19 thành công, mức tín nhiệm của Việt Nam cao kỷ lục

Ngày 23/5, xét nghiệm của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới thành phố Hải Dương.

Hiện tổng số ca nhiễm trên chuyến bay VN0062 ngày 13/5 là 32 ca. Tất cả đều được cách ly ngay sau nhập cảnh, trong đó có 27 hành khách cách ly tại tỉnh Thái Bình, 2 hành khách cách ly tại tỉnh Hải Dương, 1 hành khách cách ly ở tỉnh Quảng Ninh và 2 tiếp viên cách ly tại thành phố Hồ Chí Minh.

Cũng theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính từ 6h ngày 16/4 đến 6h ngày 24/5, đã 38 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tính đến 6h ngày 24/5, Việt Nam có tổng cộng 185 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Về tình hình điều trị, đến thời điểm này, tổng số trường hợp được công bố khỏi bệnh tại Việt Nam là 267/325 bệnh nhân.

© SputnikChẳng thể «tay không bắt giặc» Covid-19: Coronavirus sợ cái gì?
Hơn 300 công dân Việt Nam từ châu Âu và châu Phi về nước an toàn - Sputnik Việt Nam
Chẳng thể «tay không bắt giặc» Covid-19: Coronavirus sợ cái gì?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала