Tờ báo Mỹ in trên trang nhất danh sách các nạn nhân COVID-19 tại Hoa Kỳ

© REUTERS / Brian SnyderBác sĩ cứu thương nhập viện bệnh nhân coronavirus ở Chelsea, Massachusetts
Bác sĩ cứu thương nhập viện bệnh nhân coronavirus ở Chelsea, Massachusetts - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tờ báo Mỹ New York Times đã dành trang đầu tiên trên ấn bản Chủ nhật in danh sách dài hàng ngàn tên của những người đã chết vì COVID-19.

Sự kiện ảm đạm trong lịch sử Hoa Kỳ

Trong bối cảnh số ca tử vong do coronavirus ở Hoa Kỳ lên tới gần 100 nghìn, các biên tập viên tờ báo đã quyết định đánh dấu sự kiện ảm đạm này và chú ý đến những người mất mạng trong đại dịch.

«Số lượng không thể đo lường được tác động của coronavirus đối với Hoa Kỳ, cũng như số bệnh nhân đã hồi phục, mất việc hoặc mất mạng. Khi đất nước có đến gần 100 nghìn người chết vì dịch, New York Times đã nghiên cứu các cáo phó và thông tin về tử vong. Hàng ngàn người này chỉ là một phần trăm trong số người thiệt mạng", bài báo trang nhất viết.
Một cỗ quan tài với thi thể của một coronavirus đã chết được lấy từ một nhà tang lễ ở New York, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia Mỹ nhận định, số nạn nhân của COVID-19 tại Hoa Kỳ có thể tăng gấp đôi

Phụ đề có nội dung: "Đó không chỉ là tên trong danh sách. Đó là chúng ta" Trên trang nhất là tên, họ, tuổi, nơi cư trú và một mô tả ngắn gọn hoặc nghề nghiệp của hàng ngàn bệnh nhân đã chết vì coronavirus.

Danh sách được công bố trên trang nhất được đăng tiếp tục ở trang 22.

Theo Đại học Johns Hopkins, nơi tóm tắt dữ liệu từ chính quyền liên bang và địa phương, cũng như các phương tiện truyền thông và các nguồn thông tin công khai khác, số lượng người bị nhiễm coronavirus chủng mới ở Hoa Kỳ vượt quá 1,62 triệu, hơn 97 nghìn người đã chết.

Vào ngày 11 tháng 3, Tổ chức Y tế Thế giới đã thông báo về sự bùng phát đại dịch COVID-19. Theo dữ liệu mới nhất của WHO, hơn 5,1 triệu trường hợp mắc bệnh đã được ghi nhận trên thế giới, hơn 333 nghìn người tử vong.

© SputnikChẳng thể «tay không bắt giặc» Covid-19: Coronavirus sợ cái gì?
Tờ báo Mỹ in trên trang nhất danh sách các nạn nhân COVID-19 tại Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Chẳng thể «tay không bắt giặc» Covid-19: Coronavirus sợ cái gì?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала