Các nhà khoa học ở Vũ Hán có ý định tiếp tục nghiên cứu về virus

© AFP 2023 / Hector RetamalViện virus học ở Vũ Hán
Viện virus học ở Vũ Hán - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các loại vi-rút được nhân loại biết đến mới chỉ là phần nổi của tảng băng trôi, cần tiếp tục nghiên cứu để tránh sự bùng phát bệnh truyền nhiễm mới, Shi Zhengli - một trong những nhà virus học hàng đầu tại Viện Virus học Vũ Hán cho biết.

Nguồn gốc của coronavirus

Kể từ khi dịch coronavirus COVID-19 bùng phát ở Vũ Hán vào cuối tháng 12 năm ngoái, nhiều thông tin khác nhau liên tục xuất hiện trên các phương tiện truyền thông và trên Internet cho rằng virus mới có thể bị rò rỉ ra khỏi phòng thí nghiệm Viện Virus học Vũ Hán. Ngay từ tháng 1, chính viện công bố một bức thư ngỏ gọi những giả thuyết này là tin đồn sai lệch và nhấn mạnh lương tâm của các nhân viên trong Viện rất trong sáng.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo - Sputnik Việt Nam
Mỹ nghi ngờ người đứng đầu WHO có “quan hệ chặt chẽ” với Trung Quốc
"Nếu muốn bảo vệ loài người khỏi sự bùng phát của một căn bệnh truyền nhiễm mới, chúng ta phải nghiên cứu về những loại virus chưa biết, những vật mang mầm bệnh hoang dã. Ngoài ra chúng ta phải phát triển sẵn một số loại thuốc và bộ xét nghiệm để phòng ngừa và kiểm soát (dịch bệnh) trong tương lai", - Shi Zhengli nói trong một cuộc phỏng vấn với CGTN.

Bà nói thêm sẽ tiếp tục công việc nghiên cứu các mầm bệnh chưa biết, vì trong tự nhiên có nhiều loài dơi và các động vật khác nhau có khả năng mang nhiều loại virus.

"Các vi-rút mà chúng tôi phát hiện ra thực sự chỉ là phần nổi của tảng băng trôi ... Những vi-rút này tồn tại trong tự nhiên, cho dù bạn có xem xét đến hay không. Nếu chúng ta không nghiên cứu về chúng, có thể sẽ có một ổ dịch khác và chúng ta không biết gì về chúng. Công việc mà chúng tôi hiện đang tiến hành là tìm ra virus trước khi chúng tìm thấy chúng ta", - nhà virus học nói thêm.

Ngày 31 tháng 12 năm 2019, chính quyền Trung Quốc đã thông báo cho Tổ chức Y tế Thế giới về sự bùng phát bệnh viêm phổi lạ ở thành phố Vũ Hán,  miền trung đất nước (tỉnh Hồ Bắc). WHO ngày 11 tháng 3 đã công bố đại dịch coronavirus chủng mới trên thế giới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала