Chính quyền Hồng Kông nói về nguy cơ khủng bố trong bối cảnh các cuộc biểu tình mới

© REUTERS / Kim Hong-JiCuộc biểu tình ở Hồng Kông
Cuộc biểu tình ở Hồng Kông - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các vụ khủng bố ở Hồng Kông đang gia tăng và các hoạt động gây bất lợi cho an ninh quốc gia ngày càng lan rộng và không kiểm soát được, Bộ trưởng An ninh Hồng Kông John Lee cho biết.

Các vụ khủng bố ở Hồng Kông

"Năm ngoái, bạo lực ở Hồng Kông đã gia tăng, trong nhiều trường hợp có sử dụng chất nổ và súng. Chủ nghĩa khủng bố đang gia tăng, các hoạt động gây bất lợi cho an ninh quốc gia, như cái gọi là "độc lập Hồng Kông "đang trở nên phổ biến", - ông John Lee nói.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo tại một cuộc họp báo ở Washington - Sputnik Việt Nam
Ông Pompeo đe dọa xem xét lại cách tiếp cận với tình trạng Hồng Kông

Ông John Lee nhấn mạnh rằng "xã hội chứa đầy bạo lực và mất hòa bình. Chỉ trong vài tháng, Hồng Kông đã chuyển đổi từ một trong những thành phố an toàn nhất trên hành tinh thành một thành phố bị che phủ trong bóng tối của bạo lực."

Ông cũng nói rằng các cuộc biểu tình ngày 24 tháng 5 đi kèm với các hành động cực đoan và bạo lực, những người biểu tình đã thể hiện sự phẫn nộ, họ phá hủy các cửa hàng, chặn đường, dẫn tới hậu quả là thường dân và cảnh sát bị thương.

Theo ông, tất cả những điều này "chứng minh sự cần thiết và cấp bách của quyết định mà Đại hội đồng nhân dân toàn Trung Quốc cần xem xét".

"Tôi hoàn toàn ủng hộ quyết định dự thảo của Đại hội nhân dân toàn Trung Quốc về việc thiết lập và cải thiện hệ thống pháp luật và các cơ chế thực thi để đảm bảo an ninh quốc gia ở Hồng Kông, điều này sẽ cho phép Hồng Kông quay trở lại con đường đúng đắn, đảm bảo sự thịnh vượng và ổn định lâu dài", - ông nói thêm.

Hôm Chủ nhật, sau vài tháng tương đối ổn định, tại Hồng Kông lại diễn ra các cuộc biểu tình hàng loạt chống chính phủ , cảnh sát buộc phải sử dụng hơi cay và vòi rồng để giải tán những người biểu tình,  hơn 180 người đã bị bắt giữ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала