Giải pháp của Nga cho thị trường vàng thế giới mùa dịch COVID-19

© Sputnik / Pavel LisitsynCông nhân tại Nhà máy chế biến trung tâm của mỏ vàng Berezovsky ở vùng Sverdlovsk
Công nhân tại Nhà máy chế biến trung tâm của mỏ vàng Berezovsky ở vùng Sverdlovsk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vàng không chỉ là khoản đầu tư sinh lời mà còn là “tài sản phòng thủ” phổ biến trong thời kỳ khủng hoảng. Nhiều quốc gia bị thiếu vàng vật chất trong thời gian phong tỏa do đại dịch coronavirus. Vào thời điểm khó khăn này, Nga thực hiện một số biện pháp để giải cứu thị trường.

Ông Alexey Vyazovsky, phó chủ tịch của Golden Coin House, cho biết về điều này trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.

Vàng thoi - Sputnik Việt Nam
Vàng từ vũ trụ: Giá có thể giảm 80%, chuyên gia đánh giá
“Trong thời gian đại dịch cũng như trong thời chiến, người ta đổ xô đi mua vàng. Bây giờ người muốn mua vàng gặp vấn đề. Trong thời gian phong tỏa, các xưởng “lọc” vàng, đúc tiền vàng đều bị đóng cửa, một số ngân hàng và sàn giao dịch cũng bị đóng, mà đây là cơ sở hạ tầng, bao gồm cả một số mỏ khai thác vàng”, - ông Vyazovsky giải thích.

Tuy nhiên, theo chuyên gia Vyazovsky, Nga, quốc gia có trữ lượng kim loại quý lớn, đang cứu thị trường vàng thế giới trong tình trạng thiếu kim loại quý này do các chuỗi cung ứng bị cắt đứt.

“Nga sản xuất hơn 300 tấn vàng mỗi năm. Vàng của chúng tôi sẽ cứu vãn tình hình. Chính phủ Nga đã cấp giấy phép xuất khẩu cho các công ty khai thác vàng. Giấy phép này cho phép các công ty bán kim loại trực tiếp ở nước ngoài, mà không cần sự tham gia trung gian của các ngân hàng. Họ sẽ xuất khẩu vàng sang châu Âu, và nói chung cho toàn thế giới, nhưng trước hết cho châu Âu, bởi vì ở đó có hai trung tâm chính nơi vàng được lưu giữ - đó là London và Thụy Sĩ”.

Chuyên gia lưu ý rằng, ở châu Âu và Mỹ có sự thiếu hụt lớn về vàng vật chất, vì vậy họ bắt đầu mua vàng từ Nga. Ở Mỹ, một trong những chi nhánh của Sở đúc tiền đang sản xuất khẩu trang.

“Ở Nga, giá vàng thậm chí còn tăng hơn nữa, vì vàng được giao dịch bằng rúp. Nhờ đó, các công ty khai thác vàng của Nga hiện đang kiếm được siêu lợi nhuận”, - Alexey Vyazovsky giải thích.

Theo chuyên gia Nga, việc đầu tư vào vàng sẽ mang lại lợi nhuận, bởi vì giá vàng không ngừng tăng lên. Kể từ đầu năm, gía vàng được ấn định bằng đôla Mỹ đã tăng 15%, bằng euro - thậm chí nhiều hơn nữa.

Bác sĩ người Đức. - Sputnik Việt Nam
«Mới chỉ là sự khởi đầu» - Chuyên gia nói về sự sụp đổ của thị trường trong bối cảnh khủng hoảng coronavirus

Nếu nói về vàng vật chất, thì có một số cách để đầu tư: vàng có thể được mua dưới dạng thỏi vàng hoặc tiền xu.

Các cá nhân thường đầu tư vào tiền xu, bởi vì ở Nga việc mua thỏi vàng phải chịu thêm thuế. Chuyên gia nhắc nhở rằng, mua trang sức không phải là một khoản đầu tư.

“Trước hết phải nói rằng, bạn không thể mua trực tiếp trang sức bằng vàng có độ tinh khiết cao nhất với tỷ lệ 99.99% vàng nguyên chất, thay vào đó, chắc là trong sản phẩm này phần vàng nguyên chất chỉ chiếm một nửa và phần còn lại sẽ là hợp kim. Và thứ hai, vàng sẽ đắt hơn nhiều so với giá trao đổi, bởi vì các cửa hàng trang sức thu phí xấp xỉ 100%, nghĩa là giá vàng phải tăng gấp đôi sau khi bạn mua bông tai, để bạn có thể bù đắp giá trị khoản đầu tư. Do đó, việc mua trang sức không phải là một khoản đầu tư”.

Theo Alexei Vyazovsky, tiền xu bằng vàng có thể được mua với giá trao đổi vàng cộng thêm 6-7%.

© REUTERS / Ilya NaymushinQuặng từ mỏ vàng Nga "Olimpiada" ở Đông Siberia
Giải pháp của Nga cho thị trường vàng thế giới mùa dịch COVID-19 - Sputnik Việt Nam
Quặng từ mỏ vàng Nga "Olimpiada" ở Đông Siberia

Tuy nhiên, chuyên gia thừa nhận rằng, có những giai đoạn khi vàng giảm giá, vì vậy ông khuyên nên đầu tư trong khoảng thời gian từ ba năm.

“Nếu bạn muốn kiếm tiền, bạn cần có một khoảng thời gian dài. Nếu bạn muốn đầu cơ, bạn không cần đến kim loại vật chất, hãy đến sàn giao dịch hợp đồng tương lai vàng”.

Người nước ngoài cũng có thể mua tiền xu bằng vàng ở Nga. Theo Chủ tịch của Golden Coin House, các loại tiền xu được phát hành để kỷ niệm Thế vận hội Sochi và sự kiện World Cup ở Nga được khách du lịch nước ngoài thích mua.

dầu mỏ - Sputnik Việt Nam
Thế gian còn lại bao nhiêu dầu và khi nào cạn hết

Mỗi quốc gia đều có Sở đúc tiền và những công ty tư nhân đúc tiền. Một trong những tiền xu vàng phổ biến nhất trên thế giới là đồng xu vàng hiệu Vienna Philharmonic của Áo. Đồng xu Kangaroo Úc cũng rất phổ biến ở châu Âu và Nga.

New Zealand, nơi bộ phim “Chúa tể những chiếc nhẫn” được quay dựa trên tác phẩm cùng tên của John Ronald Reuel Tolkien, đã phát hành đồng xu bằng vàng với hình ảnh chiếc Nhẫn Chúa. Có cả những đồng xu với đá quý và thậm chí những hình ảnh lấy từ Kama Sutra. Ở Canada, có những đồng xu vàng nặng một gram có thể là một món quà tốt để bắt đầu đầu tư vào tiền vàng, Alexey Vyazovsky nói với Sputnik.

© REUTERS / Ilya NaymushinPhôi đúc vàng khai thác từ mỏ Nga "Olimpiada" ở Đông Siberia
Giải pháp của Nga cho thị trường vàng thế giới mùa dịch COVID-19 - Sputnik Việt Nam
Phôi đúc vàng khai thác từ mỏ Nga "Olimpiada" ở Đông Siberia
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала