"Roscosmos" bắt đầu làm việc với con tàu vũ trụ kế nhiệm của "Buran"

© Sputnik / Vladimir TrefilovTổng giám đốc của tập đoàn nhà nước Roscosmos Dmitry Rogozin
Tổng giám đốc của tập đoàn nhà nước Roscosmos Dmitry Rogozin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Roscosmos đang xem xét khả năng tạo ra một tàu vũ trụ có người lái có cánh để bay đến các trạm quỹ đạo, ông Dmitry Rogozin, tổng giám đốc của tập đoàn nhà nước cho biết.

Thiết vị vũ trụ kế nhiệm của tàu vũ trụ Liên Xô nổi tiếng

"Hiện nay, sự phát triển của chương trình có người lái được kết nối với chính việc tạo ra các máy bay không gian. Hoa Kỳ đang tiến hành thử nghiệm, công việc này đang được tiến hành. Chúng tôi có ý tưởng tương tự, tạo ra một tàu vũ trụ có người lái mới để phục vụ lợi ích của trạm quỹ đạo", - ông nói trên đài phát thanh của Komsomolskaya Pravda.
NASA - Sputnik Việt Nam
NASA kể chi tiết thỏa thuận với Roscosmos về chuyến bay trên tàu vũ trụ Soyuz

Ông Rogozin tin rằng đối với các trạm quỹ đạo gần Trái đất nằm trong trường địa từ của Trái đất, để bảo vệ phi hành đoàn tránh bức xạ vũ trụ, nên "tiến tới việc tạo ra một tàu vũ trụ tái sử dụng có người lái, để hoạt động trong một số môi trường."

Người đứng đầu Roscosmos lưu ý rằng tập đoàn nhà nước, cùng với viện khoa học trung ương TsNIImash đã bắt tay vào thực hiện công việc về "chủ đề rất hứa hẹn này". Ông cũng nhớ lại rằng Liên Xô đã tạo ra tàu vũ trụ có cánh "Buran" nhưng nó chưa được sử dụng. Theo ông Rogozin, đây chính là một trong những lý do khiến chương trình bị đóng.

Tàu vũ trụ Buran được tạo ra ở Liên Xô, còn tàu vũ trụ có cánh Clipper được phát triển ở Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала