Mỹ bị ám ảnh bởi "sự can thiệp" của Nga vào cuộc bầu cử của họ

© Ảnh : PixabayHoa Kỳ
Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại diện thường trực của Liên bang Nga tại các tổ chức quốc tế ở Vienna, ông Mikhail Ulyanov nói rằng Hoa Kỳ gần như bị ám ảnh bởi "sự can thiệp" của Nga vào cuộc bầu cử của họ, ông đã viết điều này trên Twitter.
“Trong khi đó, các nhà phân tích phương Tây đã tổng kết được rằng chỉ trong kỷ nguyên Chiến tranh Lạnh, Hoa Kỳ đã thực hiện 64 chiến dịch bí mật và 6 chiến dịch không cần che đậy để thay đổi những chế độ mà họ không vừa ý”, ông nhận xét.

Ông Ulyanov nói thêm rằng ở trong nước "họ không nhìn thấy những cái dằm trong mắt mình".

Quốc kỳ Mỹ - Sputnik Việt Nam
Mỹ nói về việc nước ngoài can thiệp vào cuộc bầu cử

Nhớ lại rằng vào tháng Hai năm nay, cái cớ để nảy sinh những tranh cãi tiếp theo liên quan đến “dấu vết của Nga” là tuyên bố của bà Shelby Pearson, cán bộ Văn phòng Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia tại một cuộc họp kín với các thành viên của Ủy ban tình báo Hạ viện Hoa Kỳ diễn ra ngày 13 tháng 2. Theo báo New York Times, bà Pearson đã cố tình tập trung sự chú ý của cử tọa vào cái được cho là sự can thiệp của Nga vào tiến trình bầu cử ở Mỹ.

Cả ông Robert O'Brien, Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Hoa Kỳ, cũng phủ nhận sự can thiệp của Nga, còn các cơ quan tình báo Mỹ cho rằng những tin đồn đó đã bị cường điệu quá mức. Về phần mình điện Kremlin đánh giá những tuyên bố như vậy của truyền thông Mỹ là sự hoang tưởng, và lưu ý rằng càng gần đến ngày bầu cử thì những tin tức kiểu này sẽ càng nhiều hơn nữa. Bản thân ông Trump đã gọi những người ủng hộ lý thuyết nói trên là những kẻ dở hơi rỗi việc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала