Mỹ tuyên bố máy bay của mình bị Su-35 của Nga bay chặn “thiếu an toàn”

© Ảnh : Sukhoi Companymáy bay chiến đấu Su-35
máy bay chiến đấu Su-35 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hôm thứ Ba chiếc máy bay trinh sát Poseidon P-8A của Hải quân Mỹ đã bị hai chiếc máy bay tiêm kích Su-35 của Nga bay chặn “một cách không an toàn” trên vùng biển Địa Trung Hải, cơ quan báo chí của Hạm đội Sáu Hoa Kỳ tuyên bố.

Phía quân đội Mỹ cũng gọi việc bay chặn nói trên là "thiếu chuyên nghiệp", khi các máy bay tiêm kích của Nga bị cáo buộc đồng thời tiếp cận chiếc Poseidon từ hai phía, khiến máy bay của Mỹ không thể "thao tác an toàn".

Vụ việc kéo dài tổng cộng 64 phút. Trên trang web của cơ quan báo chí Hạm đội Sáu của Hải quân Hoa Kỳ đăng tải hai đoạn video quay cảnh hai chiếc Su-35 của Nga bay kèm máy bay Mỹ một cách ấn tượng, cũng như những bức ảnh chụp lại vụ việc.

Hạm đội Sáu trước đó đã từng cho biết về những vụ việc máy bay chiến đấu của Nga bay chặn máy bay Mỹ. Vụ gần đây nhất xảy ra vào giữa tháng Tư.

Bộ Quốc phòng từng nhấn mạnh rằng tất cả các chuyến bay của máy bay Nga đều tuân thủ đầy đủ các quy định quốc tế về việc sử dụng không phận trên vùng biển trung lập.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала