Người dân Mỹ phàn nàn nhiều hơn về các triệu chứng trầm cảm và lo lắng

© Fotolia / NOBUNgười đàn ông mệt mỏi.
Người đàn ông mệt mỏi. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Số người Mỹ báo cáo các triệu chứng lâm sàng của bệnh trầm cảm và lo lắng đã tăng đáng kể trong đại dịch, Washington Post đưa tin, trích dẫn dữ liệu từ nghiên cứu của Cục điều tra dân số Hoa Kỳ.

Vào cuối tháng 4, Cục đã bắt đầu thực hiện các cuộc khảo sát hàng tuần trong dân chúng Hoa Kỳ để đánh giá tác động của đại dịch đối với tình hình trong lĩnh vực việc làm, tài chính, giáo dục và y tế ở nước này. Cuộc khảo sát mới nhất được thực hiện từ ngày 7 đến 12 tháng 5, trong đó 42 nghìn người được hỏi tham gia. Thành viên khảo sát được yêu cầu trả lời bốn câu hỏi về sự hiện diện của các triệu chứng rối loạn tâm thần.

Một nửa số người được hỏi có cảm giác lo lắng

Cảm ơn tất cả các công nhân cần thiết đăng nhập vào Quảng trường Thời đại ở New York - Sputnik Việt Nam
Người dân Mỹ cho rằng hành động của chính quyền để chống COVID-19 là không đủ

Theo công bố, 24% số người phỏng vấn có triệu chứng rối loạn trầm cảm nghiêm trọng, và 30% bị rối loạn lo âu. Trong số các nhóm tuổi, thanh niên thường nói về các triệu chứng như vậy. Ngoài ra, phụ nữ có nhiều khả năng báo cáo các triệu chứng lo âu và trầm cảm hơn nam giới.

Theo công bố của tờ báo, kết quả cho thấy những thay đổi mạnh mẽ, so với các chỉ số trước đại dịch. Ví dụ, khi trả lời một trong những câu hỏi trong năm 2014, 25% số người được phỏng vấn báo cáo rằng họ thường trải qua "cảm giác chán nản, trầm cảm hoặc vô vọng". Năm 2020, 50% số người được hỏi đã thông báo điều này. Đồng thời, vào năm 2020, 10% số người được hỏi nói rằng họ cảm thấy những cảm xúc này gần như mỗi ngày.

Cục điều tra dân số Hoa Kỳ dự định thực hiện các cuộc điều tra hàng tuần về dân số trong thời gian ba tháng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала