Phát hiện đặc điểm lạ của coronavirus

© Sputnik / Alexey MaishevBệnh nhân trong phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện lâm sàng thành phố mang tên V.V. Vinogradov
Bệnh nhân trong phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện lâm sàng thành phố mang tên V.V. Vinogradov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Các nhà khoa học Úc đã nêu danh một tính năng kỳ lạ của SARS-CoV-2 để phân biệt với các loại virus khác, Daily Mail viết.

Các chuyên gia đã tiến hành công trình khoa học nghiên cứu sự kháng thuốc của một số sinh vật sống đối với nhiễm trùng. Họ nhắc lại rằng coronavirus liên kết với thụ thể ACE2 bằng cách sử dụng một loại protein có mũi nhọn và khi nó có thể bám càng chặt thì càng ít có khả năng nó biến mất khỏi cơ thể.

Tính năng lạ

Rửa tay - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học chứng minh tính hiệu quả của biện pháp phòng COVID-19 phổ biến

Hóa ra coronavirus dễ dàng thích nghi nhất với tế bào người chứ không phải tế bào của các loài khác. Đặc biệt, ngay cả chủng bệnh phổ biến ở loài dơi, cũng không thích nghi tốt với vật chủ. Ngoài ra, nhóm chuyên gia không thể tìm thấy một loài, trong đó coronavirus sẽ có lây lan nhanh như ở người.

"Đây là một loại virus mới chưa từng có trong cơ thể người trước đây, có mức độ gắn kết cực kỳ cao với các thụ thể của con người, điều này cực kỳ đáng ngạc nhiên", - Nikolai Petrovsky, giáo sư tại Đại học Flinder cho biết.

Ông lưu ý rằng theo nguyên tắc, virus cần thời gian để phát triển theo xu hướng thích nghi tốt hơn khi nhiễm bệnh các loài mới, nhưng COVID-19 "đã tự tối ưu hóa hoàn toàn từ ngày đầu tiên mà không cần phải thay đổi".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала