Trên thế giới cứ năm thanh niên thì một người mất việc vì coronavirus

© AFP 2023 / Noel CelisManila. Những đứa trẻ Philippines tìm thấy bóng rợp...dưới một chiếc xe tải.
Manila. Những đứa trẻ Philippines tìm thấy bóng rợp...dưới một chiếc xe tải. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
GENEVA (Sputnik) – Cứ 5 thanh niên thì có 1 người mất việc do đại dịch COVID-19, những người tiếp tục làm thì công việc cũng giảm hơn 23%, theo một nghiên cứu được công bố bởi Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) hôm thứ Tư.

Theo báo cáo của ILO về tình hình việc làm trên thế giới trong giai đoạn COVID-19, hậu quả của đại dịch kể từ đầu tháng 2 đã dẫn đến tình trạng thất nghiệp trong thanh niên tăng mạnh và đáng kể. Đồng thời, phụ nữ bị ảnh hưởng nhiều hơn nam giới.

Thất nghiệp trong giới trẻ

Thất nghiệp. - Sputnik Việt Nam
Những người Mỹ thu nhập thấp bị thiệt hại nhiều nhất do thất nghiệp

Đại dịch khiến những người trẻ tuổi không chỉ mất việc, quá trình giáo dục và đào tạo nghề của họ bị phá vỡ và gây ra những trở ngại nghiêm trọng cho những người mới tham gia thị trường lao động hoặc chuyển từ công việc này sang công việc khác.

Theo ILO, tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên năm 2019 là 13,6% và vượt quá chỉ số tương tự đối với các nhóm khác. Trên thế giới có khoảng 267 triệu thanh niên không có việc làm, giáo dục hoặc đào tạo.

Cuộc khủng hoảng kinh tế do COVID-19 gây ra đang tấn công những người trẻ tuổi, đặc biệt phụ nữ phải chịu khó khăn hơn và nhanh hơn mọi nhóm khác. Nếu không thực hiện các bước quan trọng và ngay lập tức để cải thiện tình hình của họ, thì di sản coronavirus có thể tồn tại trong nhiều thập kỷ. và năng lượng của tuổi trẻ sẽ bị giảm xuống do thiếu cơ hội hoặc kỹ năng. Điều đó sẽ gây tổn hại cho toàn bộ tương lai của chúng ta và làm phức tạp việc khôi phục nền kinh tế tốt hơn sau đại dịch COVID-19”, - ông Guy Ryder, Tổng giám đốc ILO nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала