Boeing khôi phục việc sản xuất dòng máy bay 737 MAX

© AP Photo / Ted S. WarrenMáy bay Boeing 737 MAX 8 tại nhà máy Boeing 737 ở Renton, Hoa Kỳ
Máy bay Boeing 737 MAX 8 tại nhà máy Boeing 737 ở Renton, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Boeing đã nối lại việc sản xuất máy bay 737 MAX, loại máy bay trước đó ngừng hoạt động vì lý do an toàn, thông báo của tập đoàn sản xuất máy bay cho biết.
"Boeing [NYSE: BA] đã khôi phục việc sản xuất 737 MAX tại nhà máy của công ty ở Renton, bang Washington... (Máy bay) hiện được chế tạo ở tốc độ thấp hơn (so với tiêu chuẩn khi bắt đầu chương trình), bởi vì (công ty) thực hiện hơn một chục cải tiến nhằm nâng cao độ an toàn khi hoạt động và chất lượng sản phẩm", thông báo trên trang web của tập đoàn nêu rõ.

Vào tháng 12 năm 2019, Boeing đã quyết định tạm dừng việc sản xuất dòng máy bay 737 MAX kể từ tháng 1 năm 2020.

Boeing 737 - Sputnik Việt Nam
Tin truyền thông: Boeing thiệt hại 18 tỷ USD sau hai vụ tai nạn máy bay 737 MAX

737 MAX bị cấm bay ở Mỹ và nhiều nước khác sau khi xảy ra hai vụ tai nạn đối với loại máy bay này. Tháng 3 năm ngoái, chiếc Boeing 737 MAX của hãng hàng không Ethiopia chở 157 người gặp tai nạn gần thành phố Debre Zait của Ethiopia. Vào tháng 11 năm 2018, một chiếc máy bay khác cùng loại của hãng hàng không Lion Air của Indonesia cũng đã bị rơi.

Sau những vụ tai nạn nói trên, khoảng 20 quốc gia đã đóng cửa không cho loại máy bay này bay qua không phận của họ, nhiều hãng hàng không cũng đình chỉ hoạt động của dòng máy bay Boeing 737 MAX 8. Tại Mỹ, Cục Hàng không liên bang đã áp đặt lệnh cấm bay đối với dòng máy bay này. Trong quá trình điều tra nguyên nhân tai nạn đã xác định những trục trặc có thể xảy ra trong hoạt động của hệ thống tăng cường tính năng điều khiển (MCAS). Boeing đang khắc phục những lỗi này và cập nhật chương trình huấn luyện phi công.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала